- Thân thẳng đứng cao tầm 1,5m, bông to, nhiều cánh, cây cho hoa quanh năm lại nở cả tuần không tàn,... nhiều người chịu chơi sẵn sàng bỏ ra 55 triệu đồng để sở hữu một cây hoa hồng Tree rose sang chảnh này.

Xếp hàng cả tuần

Anh Hoàng Anh Tuấn ở Cầu Diễn (Hà Nội) cho biết vừa đặt mua hai cây hồng Tree rose. Một cây đường kính thân 7cm, tán 50-80cm có giá 10 triệu đồng, cây kia đường kính thân 10cm, tán 50-80cm giá 52 triệu đồng. Đó là chưa tính tiền công vận chuyển về nhà.

Anh Tuấn kể, tầm này năm ngoái vợ chồng anh về Thái Bình chơi, thấy nhà bạn có một cây hồng hoa nở dày đặc, bông to, nụ chi chít mà dáng thẳng, gọn gàng nhìn tuyệt đẹp. Anh có hỏi thì cậu bạn trả lời rất khó mua, phải đặt trước. Cậu ấy mua về chăm hơn 5 năm cây mới được như bây giờ.

“Vợ tôi có sở thích chơi hoa lá cây cảnh nên nhìn thấy cây hồng Tree rose này mê luôn, tìm mối mua suốt từ năm ngoái đến hè năm nay mới đặt mua được. Mà họ nói, cây nhỏ phải đặt hàng trước 10 ngày, còn cây to chắc phải 20 ngày. Chiều vợ nên cũng phải chịu khó đặt được cây đẹp về nhà”, anh Tuấn nói.

{keywords}

Nhiều người đang săn mua loại hoa Tree rose mặc dù giá của chúng lên đến trên 50 triệu đồng/cây

Cũng thuộc diện mê hoa, thích sưu tập các loại hoa để trồng trong vườn nhà nên chị Đỗ Hoàng Quyên ở Nhật Tân (Hà Nội) quyết định chi 45 triệu đồng để sở hữu được một cây hồng Tree rose mà chị phải tìm mãi mới mua được từ một nhà vườn ở Trung Quốc.

Chị Quyên chia sẻ, Tree rose có hoa đẹp, dáng thẳng đứng, tán xòe rất bắt mắt. Chị biết loại hoa này đã lâu nhưng tìm nhờ người đặt mua mãi tên bên Anh mà không được vì vướng khâu vận chuyển. Còn hàng của Thái Lan thì tán cây không ổn lắm.

“Vừa rồi tôi thấy có người rao bán loại hoa Tree rose nhập từ nhà vườn của Trung Quốc. Thấy dáng đẹp, hoa đẹp, giá cũng không đắt hơn đặt mua bên Anh mà vận chuyện về Việt Nam đơn giản nên tôi đặt mua luôn. Hiện tôi mới nhận hoa họ chuyển được một tháng nay. Bây giờ đang tích cực chăm sóc để hoa trổ bông nhiều hơn”, chị Quyên nói.

Nhà giàu sẵn sàng chi tiền

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hương chuyên bán các loại hoa online trên facebook cho biết, gần đây Tree rose được rất nhiều người hỏi mua. Theo chị, loại hoa này có ở Anh, Thái Lan và Trung Quốc, trong đó, hàng của Trung Quốc phổ biến nhất.

Tùy vào xuất xứ mà giá mỗi cây mỗi khác. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chị Hương, hàng Thái Lan giá rẻ nhất bởi tán cây không đẹp, hoa không nhiều. Hàng của Anh thì đẹp nhưng lại quá đắt, trong khi vận chuyển về Việt Nam rất khó, chi phí cao. Còn hàng Trung Quốc thì giá cả phải chăng, tán cây và hoa rất đẹp, nói chung là không kém Tree rose của Anh.

{keywords}

Theo người bán, Tree rose có cả hàng của Anh, Thái Lan nhưng bán ở Việt Nam thì được nhập chủ yếu từ Trung Quốc

{keywords}

Giá của mỗi cây được tính theo độ lớn nhỏ của đường kính thân cây, đường kính thân càng lớn giá Tree rose càng cao

{keywords}

Tree rose có bông to, lâu tàn, đặc biệt là mỗi một cây có thể cho 500 bông/đợt

Về giá cả, chị Hương cho hay, giá nào cũng có, từ vài triệu đến vài chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng/cây. Song, mọi người chủ yếu chọn mua loại cây bé giá 2-6 triệu, cây to giá khoảng trên 30-50 triệu chỉ có dân giàu mới có đủ khả năng để mua về chơi.

Anh Công, chủ một shop hoa online, lý giải thêm, giá của hồng Tree rose thường được tính theo đường kính của thân cây, thân càng lớn giá càng cao. Đơn cử như cây có đường kính thân 3cm, tán nhỏ giá 1 triệu đồng; đường kính thân 4 cm giá 1,5 triệu đồng; đường kính thân 6 cm, tán 50-80 cm giá 3,5-6 triệu đồng; đường kính tân 7cm giá 7,5-10 triệu đồng,... Đặc biệt, đường kính thân to tới 10cm, tán 50-80cm thì giá lên đến 55 triệu đồng/cây.

“Mọi người cứ nói là giá đắt, nhưng để tạo được ra một cây Tree rose đẹp, nhà vườn phải chọn được gốc hồng dại thẳng đẹp về để ghép mắt, tạo dáng cho cây. Đến lúc ra thành phẩm những cây có đường kính thân lớn cũng phải mất đến hơn chục năm”, chị Hương nói.

Tree rose thường có dáng cao, khoảng 1,5m, với hai màu chính là hồng và đỏ. Bông to nhỏ tùy vào sở thích mà nhà vườn có thể chọn loại để ghép. Có loại bông nở ra đường kính chỉ 2-3cm nhưng cũng có loại đường kính hoa lên đến 10-12cm.

“Nếu khách thích có thể đặt nhà vườn ghép đủ các màu, từ trắng, hồng, tím, đỏ,... lên một cây Tree rose, nhưng loại mix đủ màu phải đặt hàng rất lâu mà giá của những cây này lên đến cả 100 triệu đồng”, chị Hương chia sẻ.

Tree rose cho nhiều bông, nở hoa quanh năm (rộ nhất vào khoảng từ tháng 4-9). Một cây hoa có đường kính tán 80cm có thể cho khoảng 500 bông hoa. Việc chăm sóc Tree rose cũng không khó, chỉ cần bón phân, tưới nước, cắt tỉa cành, phun thuốc kích hoa như cây khác.

Bảo Hân