Black Friday 2018 sẽ chính thức diễn ra từ khoảng 16-17h ngày 23/11 với hàng ngàn deal “bom tấn” giảm 70% - 90% trên Amazon.

{keywords}
Một kho hàng của Amazon tại Anh có diện tích bằng khoảng 7 sân bóng đá đang chuẩn bị tất bật cho dịp Black Friday (năm 2017).

Săn hàng hiệu giá rẻ

Là một trong những website bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới với hàng tỷ sản phẩm, do vậy, Black Friday trên Amazon được người tiêu dùng toàn thế giới mong đợi. Trong ngày này, khách hàng có thể mua được những món hàng hiệu với mức giá siêu rẻ, thậm chí rẻ hơn 70% - 90% so với ngày thường.

Không chỉ rẻ, các sản phẩm giảm giá trên Amazon còn khiến người mua thêm “phấn khích” vì hầu hết là những sản phẩm có thương hiệu, bán chạy, được những người đã mua trên chính Amazon đánh giá cao chứ không phải là hàng lỗi mốt, cận date.

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, việc săn hàng hiệu dịp Black Friday là cơ hội tốt để sở hữu những sản phẩm có thương hiệu với mức giá siêu rẻ, đặc biệt rẻ hơn cả sản phẩm cùng thương hiệu đang được bán trong nước.

Theo thống kê, các mặt hàng được người tiêu dùng VN mua nhiều nhất dịp Black Friday năm 2017 là: đồ điện tử, công nghệ, thời trang, mỹ phẩm.

Săn deal “bách phát bách trúng” trên Amazon

Amazon sở hữu lượng khách hàng đông đảo lên đến hơn 300 triệu người trên toàn thế giới, do đó, sự kiện Black Friday 2018 thực sự là “cuộc chiến” online có độ cạnh tranh khốc liệt.

Theo đại diện sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Fado, thông thường, người tiêu dùng VN có thể lên trực tiếp website Amazon để “săn” deal giá rẻ, tuy nhiên, chỉ có khoảng 10% sản phẩm được Amazon giao về VN, chưa kể việc ship về khá bất tiện bởi phí cao, thủ tục hải quan phức tạp. Nhiều người từng “ngã ngửa” khi cộng các khoản chi phí vận chuyển và do không tính được thuế nhập khẩu nên tổng số tiền phải trả cho sản phẩm bị đội giá lên cao, thậm chí bằng hoặc cao hơn giá sản phẩm cùng loại đang bán trong nước. Nhiều khi người mua không nhận được sản phẩm do thủ tục hải quan quá phức tạp, hoặc không biết sản phẩm bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thấu hiểu được khó khăn đó của người tiêu dùng VN, sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Fado.vn tích hợp hàng loạt giải pháp thông minh giúp người mua “săn” deal nhanh, ship hàng nhanh tận nhà với mức giá tốt.

Cụ thể, trên Fado cập nhật hơn 4 tỷ sản phẩm trực tiếp từ Amazon. Các thông tin chi tiết về sản phẩm, giá cả, màu sắc, kích thước, chất liệu… được tự động Việt hóa, nhờ đó, người dùng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, so sánh giá, và chọn mua nhanh chóng.

Giá trọn gói khi về đến nhà là thông tin được người dùng VN quan tâm hàng đầu khi quyết định mua sản phẩm, do đó, trên Fado luôn hiển thị sẵn giá cuối cùng mà người mua phải trả. Với thông tin này, người mua có thể tự cân nhắc và quyết định đặt mua hay không. Đặc biệt hơn, ở mỗi sản phẩm còn cập nhật lịch sử giá bán dạng biểu đồ, người dùng có thể quan sát tình hình biến động giá của sản phẩm theo thời gian, từ đó ra quyết định đặt mua đúng thời điểm tốt nhất.

{keywords}
Fado cập nhật đầy đủ các thông tin mà người mua quan tâm nhất: giá trọn gói về VN, thời gian nhận hàng, số lượng sản phẩm có trong kho người bán, trọng lượng sản phẩm…
{keywords}
Lịch sử giá bán được hiển thị trực quan dạng biểu đồ.

Với sức cạnh tranh “khốc liệt” của hơn 300 triệu khách hàng Amazon trên toàn thế giới, việc nắm bắt thông tin giảm giá và quyết định đặt mua nhanh chóng giúp tỷ lệ “săn” deal thành công cao hơn. Ngay từ bây giờ, Fado khuyến cáo người tiêu dùng VN cần khoanh vùng các sản phẩm cần mua và sử dụng tính năng “Thông báo khi giá giảm”. Tính năng này sẽ tự động “bắn” email thông báo cho người mua ngay khi sản phẩm chạm mức giá mong muốn.

Fado còn tiện lợi hơn khi có dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng từ 1 triệu trở lên và xuất hóa đơn VAT cho công ty.

Còn vài ngày nữa là đến Black Friday, tuy nhiên, ngay từ bây giờ, người tiêu dùng VN đã có thể truy cập chuyên trang https://fado.vn/blackfriday của Fado để xem các sản phẩm giá shock và nhận coupon giảm giá lên đến 1 triệu đồng.

T.H