Cụm nhà máy điện mặt trời BIM khởi công vào tháng 1/2018, thực hiện ký kết hợp đồng mua bán điện với EVN vào cuối năm 2018. Với tiến độ triển khai nhanh chóng, chuyên nghiệp, trong hơn 9 tháng chính thức thi công, cả 3 nhà máy điện mặt trời BIM 1, BIM 2 và BIM 3 đã hoàn tất nghi thức đóng điện và hòa lưới điện quốc gia trong tháng 4/2019.

{keywords}
 

Với tổng công suất 330MWP, cụm nhà máy bao gồm: nhà máy điện BIM 1 có công suất 30Mwp; BIM 2 có công suất 250Mwp và BIM 3 có công suất 50Mwp. Cụm 3 nhà máy điện mặt trời được đầu tư hơn 7.000 tỷ, lắp đặt hơn 1 triệu tấm pin năng lượng mặt trời, dự kiến sản xuất khoảng 600 triệu kwh/năm, phục vụ 200 nghìn hộ gia đình mỗi năm và góp phần giảm gần 304.400 tấn CO2 thải ra môi trường mỗi năm. 

{keywords}
 

Ông Đoàn Quốc Huy, Phó chủ tịch HĐQT tập đoàn BIM Group, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần năng lượng tái tạo BIM Energy - thương hiệu thuộc Tập đoàn BIM Group, cho biết: “BIM Group định hướng trở thành nhà đầu tư tiên phong hàng đầu về năng lượng tái tạo tại Việt Nam, hướng đến năm 2022, tổng công suất năng lượng sạch do BIM Energy cung cấp sẽ đạt tổng quy mô 1000Mwp điện mặt trời và điện gió. Với việc khánh thành một lúc cụm 3 nhà máy có công suất lớn nhất trong thời gian ngắn là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của BIM Group vào năng lượng sạch. Chúng tôi mong muốn góp phần và chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, hỗ trợ an ninh năng lượng quốc gia, xây dựng nguồn năng lượng bền vững cho tương lai đất nước”. 

{keywords}
 

BIM Energy hợp tác với AC Energy thuộc Tập đoàn Ayala, một trong những tập đoàn lớn nhất Philippines thành lập liên doanh BIM/AC Renewable để phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận. 

{keywords}
 

AC Energy là một trong những công ty năng lượng phát triển nhanh nhất với hơn 2 tỷ đô vốn đầu tư về năng lượng tái tạo và nhiệt tại Philippines và trong khu vực tới 2025. Có thể nói việc hợp tác cùng đơn vị danh tiếng, dày dặn kinh nghiệm  không chỉ giúp BIM Energy nâng tầm uy tín mà còn mở rộng quy mô của lĩnh vực kinh doanh này. 

{keywords}
 

Hướng đến phát triển bền vững, BIM Energy sẽ tiếp tục tận dụng những thế mạnh sẵn có, mở rộng các điểm đến trên thị trường & tiếp tục hợp tác với các đối tác và nhà thầu quốc tế lớn như Bouygues của Pháp, JUWI của Đức, cũng như các nhà thầu trong nước uy tín như  PPC1, TOJI, Sông Đà 4 và Lilama 18. 

Là tập đoàn kinh tế đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam, trên hành trình 25 năm phát triển, BIM Group đã tạo ra những sản phẩm mang tính tiên phong, khẳng định uy tín chất lượng trong các lĩnh vực đầu tư trong nước & quốc tế. 

Sở hữu một nền tảng tài chính vững chắc, BIM Group đã tạo được những dấu ấn quan trọng trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính là: Phát triển Du lịch & Đầu tư Bất động sản, Nông nghiệp- Thực phẩm, Dịch vụ Thương mại và Năng lượng tái tạo. 

BIM Group luôn chú trọng vào việc đảm bảo giá trị sinh lời bền vững theo thời gian, áp dụng những chính sách kinh doanh hiệu quả cao, đẩy mạnh phát triển đồng bộ và nỗ lực để giữ vững uy tín.

Tìm đến Ninh Thuận như một trong những điểm đến đầu tư cốt yếu thông qua hoạt động sản xuất muối, BIM Group đã nhận được nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ từ chính quyền địa phương để từ đó trở thành tập đoàn sở hữu Khu kinh tế công nghiệp Muối lớn nhất Đông Nam Á, có diện tích hơn 2.200 ha tại Quán Thẻ, Ninh Thuận, tổng sản lượng đạt 350.000 tấn/năm. Nhận thấy tiềm năng của Ninh Thuận cũng như mong muốn gắn bó lâu dài với mảnh đất này, BIM Group tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh, vươn tay tới đầu tư năng lượng tái tạo.

Xuân Thạch