Hơn 10 năm trước, mấy ai nghĩ rằng ở một khu đầm lầy ruộng trũng, đầy ao hồ hoang hóa phía Nam Hà Nội lại có thể là nơi sống lý tưởng của hàng vạn người dân sau này. Hồ Linh Đàm được xem như một mặt gương nổi bật ở phía Nam - Hà Nội. Biệt thự trên bán đảo Linh Đàm soi gương xuống mặt hồ, cầm triệu đô đừng nghĩ chuyện hỏi mua.

Lột xác từ đồng ruộng

Từ vùng đất trũng, ao cá, đầm lầy tưởng chừng không thể xây dựng được các nhà ở cao tầng; từ lúc nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản còn sơ khai, hàng lang pháp lý về đầu tư xây dựng còn chưa đầy đủ… Linh Đàm đã lột xác thành một KĐT khang trang, hiện đại.

Là một trong những bán đảo với hồ nước đẹp nhất phía Nam Hà Nội, cư dân của KĐT Linh Đàm may mắn bởi họ không chỉ được hưởng không gian ở hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, mà còn được hưởng một không gian sống trong lành, yên bình với tiêu chuẩn cây xanh, mặt nước lớn nhất Thủ đô.

KTS Phạm Hải, sau khi chuyển về đây sinh sống cho biết: Khu Linh Đàm có một đặc trưng, khác biệt với các KĐT khác đó là không gian và cây xanh rất nhiều. Linh Đàm là thành công của sự cộng sinh giữa thiên nhiên.

{keywords}
Biệt thự bán đảo Linh Đàm dành cho giới đại gia

1 triệu đô: đừng mơ 

Với những lợi thế như vậy, Linh Đàm không thể thoát khỏi tầm ngắm của giới nhà giàu. Khu vực này hình thành nên những quần thể biệt thự đẳng cấp không kém gì Hồ Tây. 

Theo khảo sát, dù hết thời sốt bất động sản nhưng giá biệt thự Linh Đàm vẫn cao chot vót và ít giao dịch. Giá biệt thự trung bình từ 80-150 triệu đồng/m2. Đơn cử, một lô biệt thự rộng 250m2, mặt hồ, hướng Nam chếch Đông đang có giá 29,5 tỷ đồng. Biệt thự bắc Linh Đàm gần đường Nghiêm Xuân Yêm giá khoảng 80 triệu đồng/m2.

Chính vì thế 1 triệu đô chưa chắc đã mua được một ngôi biệt thự ở đây. Sở hữu những ngôi biệt thự sang trọng này chính là những doanh nhân thành đạt. nơi tụ họp các đại gia, lãnh đạo cơ quan lớn và con ông cháu cha các tỉnh.

Đánh giá của giới BĐS, giá nhà đất tại Linh Đàm luôn cao ngất ngưởng bởi giá trị không gian sống mang lại, cùng với đó là sở hữu của giới đại gia nên ít giao dịch. Thậm chí có những ngôi biệt thự tiền tỷ bỏ hoang nhưng cũng khó tìm được chủ nhân của chúng. 

Đặc biệt, những ngôi biệt thự nhìn ra hồ luôn có giá đắt hơn hẳn. Theo phong thủy của người xưa, các căn biệt thự đơn lập này có được vị thế độc đáo “Vượng trạch bảo điền” hai bên được ôm ấp che chở bởi các tòa cao ốc đầy cây xanh và bóng mát bao bọc xung quanh, mặt trước hướng ra hồ nước.

{keywords}
Những dãy biệt thự có giá hàng chục tỷ đồng

{keywords}
Lô biệt thự rộng hàng trăm mét vuông bề thế

{keywords}
Biệt thự Linh Đàm khá nhiều cây xanh

{keywords}
Ngôi biệt thự bề thế ngay mặt đường

{keywords}
Không ít ngôi biệt thự phủ kín dây leo

{keywords}
Thảm xanh trước nhà

{keywords}
Biệt thự lộng lẫy phong cách châu Âu

{keywords}
Ngôi biệt thự bề thế với cổng hoành tráng

D.Anh