Những căn biệt thự hoành tráng, có diện tích lên tới hàng nghìn m2, nhưng chỉ bị phát hiện và xử lý khi "gạo đã nấu thành cơm".

Biệt thự núi Hải Vân

{keywords}

Khu biệt thự rộng hơn 1.400 m2, cầu kỳ như phủ vua chúa của đại gia vàng Ngô Văn Quang trên núi Hải Vân được yêu cầu phải đập bỏ trong tháng 8/2015, nhưng đến nay vẫn tồn tại.

{keywords}

Ông Ngô Văn Quang (Giám đốc một công ty vàng ở Phước Sơn, Quảng Nam) nằm trên đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. 5 năm xây dựng, ông Quang đã dựng lên một quần thể kiến trúc với hàng chục ngôi nhà lợp mái ngói, có đường bê tông lớn dẫn vào.

{keywords}

Chiếc cổng gỗ kiên cố được chạm khắc tinh xảo, luôn có người bảo vệ. Khu đất ông Quang xây dựng được thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc công an Quảng Nam) chuyển nhượng lại.

Việt Phủ Thành Chương

{keywords}

Công trình đồ sộ Việt phủ Thành Chương được xây dựng từ năm 2001, đến năm 2003 thì hình hài của quần thể kiến trúc này được đa dạng đặc sắc như hiện nay. Tuy nhiên, năm 2013, Thanh tra Sở Tài Nguyên và Môi trường đã khẳng định công trình này xây dựng không phép.

{keywords}

Theo Telegraph, Việt Phủ là một quần thể những kiến trúc nhà mang đậm chất lịch sử, không hẳn giống như tên gọi đầy chất cung đình đó. Bên trong khuôn viên rộng hơn một ha được chia làm nhiều quần thể nhỏ khác nhau. Có riêng hẳn một Hồ rối nước để trình diễn nghệ thuật múa rối nước dân gian của Việt Nam.

{keywords}

Việt phủ Thành Chương là một tổ hợp của các công trình kiến trúc cổ và giả cổ được sưu tầm và xây dựng ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chừng 40km.

Biệt thự của ca sỹ Mỹ Linh

{keywords}

Cũng trong năm 2013, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội vừa công bố kết luận Thanh tra việc sử dụng đất lâm nghiệp tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội), trong đó phát hiện trường hợp xây dựng công trình trên đất rừng phòng hộ của vợ chồng nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh (tại xã Minh Phú, Sóc Sơn).

{keywords}

Ca sĩ Mỹ Linh cho hay, năm 2001, vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh, Anh Quân đã mua 12.691m2 đất. Trong đó diện tích được cấp giấy sử dụng đất ở là 600m2 trên tổng 12.691m2 đất rừng phòng hộ. Đến năm 2009, gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã xây dựng nhà, bể bơi, nhà để xe và các công trình phụ trợ khác.

{keywords}

Gia đình Mỹ Linh nói việc xây dựng công trình đã được UBND huyện Sóc Sơn cấp phép, nhưng không cung cấp được giấy phép xây dựng các công trình cho Đoàn Thanh tra.

(Theo VTC News)