Từ hơn 4g30 sáng 28/2 tức 10/1AL, hàng ngàn người dân đã đổ về các điểm bán vàng ở Hà Nội để mua vàng. Cảnh xếp hàng, chen lấn đã gây tắc nghẽn cả con phố vàng nổi tiếng Trần Nhân Tông. Nhiều điểm bán vàng khác ở Xã Đàn, Cầu Giấy cũng diễn ra cảnh xếp hàng kéo dài.

Xem bài khác trên Vef.vn

Để mua được vàng cầu cho một năm may mắn, làm ăn thuận lợi, ngay từ sáng sớm ngày vía Thần tài (ngày 10/1 âm lịch) tại các cửa hàng vàng, người dân đã xếp hàng dài, tràn xuống cả lòng đường chờ mua vàng.

{keywords}

{keywords}

Người dân đứng xếp hàng dài chờ mua vàng ngày vía Thần tài. Có cảm giác như một biển người đổ về con phố vàng gây ra cảnh tắc nghẽn.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 Chen chân nhau vàng cửa hàng mua vàng. Nhân viên hướng dẫn bất lực trước biển người quá đông.

{keywords}Em bé xếp hàng cùng mẹ hơn 3 tiếng chưa đến vận may được mua vàng.

{keywords}

 

Nhân viên hàng vàng phát phiếu cho khách hàng chờ đến lượt. Tránh tình trạng chen lấn.


Thậm chí, ở một số tụ điểm đã xảy ra cảnh tranh cướp số thự tự để được mua vàng gây ra cảnh náo loạn hiếm có. Đại diện nhiều hãng kinh doanh vàng cho biết, họ đã lường trước việc nhu cầu vàng tăng đột biến nhưng không ngờ lại quá đông đến như vậy.

Ghi nhận tại một số con phố như Xã Đàn (Đống Đa), Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng), ngay từ sáng sớm, khách đã chen chân nhau đứng xếp hàng chờ mua vàng cầu may. Đặc biệt, tại phố vàng Trần Nhân Tông, do lượng người đổ về mua vàng quá đông, người dân đứng xếp hàng tràn xuống cả lòng đường khiến giao thong trên con phố này liên tục tắc nghẽn.

Nhiều người dân cho biết, họ đã đứng xếp hàng từ 6 giờ sáng để chờ mua vàng trong ngày vía Thần tài với hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn, nhất là trong chuyện làm ăn, kinh doanh.

Đại diện các doanh nghiệp vàng cũng cho biết, lượng khách đến mua vàng hôm nay tăng đột biết, cửa hàng đã phải mở cửa sớm hơn so với những ngày thường cả tiếng đồng hồ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Thậm chí, do sợ quá đông, một số người đã đặt cọc mua vàng từ 1 -2 ngày trước nhưng đến sáng nay vẫn phải xếp hàng đến lượt  mới được lấy vàng.

Đến 10 giờ sáng, lượng khách dồn về cửa hàng càng ngày càng đông. Đại diện của cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, tính đến thời điểm này, lượng khách đến mua vàng đã tăng gấp 4 lần so với ngày Vía Thần tài năm ngoái 

{keywords}

{keywords}

Cảnh xếp hàng trên phố Xã Đàn.

{keywords}

{keywords} {keywords}

Chen nhau từng bước trên phố Trần Nhân Tông.

{keywords}

Tiền cầm tay chờ đến lượt được lấy vàng. 

{keywords} Một khách hàng vui mừng đã mua được vàng.

{keywords}

Rất nhiều người buồn bã khi cửa hàng thông báo hết hàng. Một buổi chen lấn và tiếp tục chờ đợi.

{keywords}

Tất cả các vải hè quanh cửa hàng vàng đều quá tải vì gửi xe.

{keywords} Chém đẹp, giá gửi xe 20 ngàn đồng/lượt.


Bạch Hân