Cuộc đua số hóa của các nhà băng ngày càng gay cấn hơn bao giờ hết. Đặc biệt, sự xuất hiện bất ngờ của đại dịch Covid-19 khiến các nhà băng buộc phải chạy đua chuyển đổi số, tăng cường kết nối dịch vụ, mở rộng hệ sinh thái. Kết quả của cuộc đua này là giúp các ngân hàng “ghi điểm” khi nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng ngân hàng BIDV cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước về chuyển đổi số ngành ngân hàng, BIDV là một trong những ngân hàng tiên phong khi có những định hướng phát triển rõ nét về ngân hàng số, đồng thời tích cực hợp tác với công ty fintech để phát triển hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện. Và mới đây, BIDV đã có bước chuyển mình đột phá bằng việc ra mắt SmartBanking thế hệ mới, thông qua việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking.

Đồng nhất trải nghiệm trên các thiết bị

Theo đại diện BIDV, SmartBanking thế hệ mới ra đời mang đến những trải nghiệm tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho người dùng.

Việc ra mắt Ngân hàng số thế hệ mới SmartBanking thông qua việc hợp nhất nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking chính thức đưa BIDV trở thành ngân hàng đầu tiên và duy nhất hỗ trợ người dùng trải nghiệm đồng bộ, liền mạch trên các kênh: web, ứng dụng di động, đồng hồ và bàn phím thông minh (Smart Keyboard). Với Smart Keyboard, khi đang trò chuyện trên các ứng dụng chat với bạn bè, người thân, đối tác (qua Zalo, Viber, messenger, imessage…) khách hàng có thể thực hiện luôn các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm SmartBanking, anh Mạnh Hùng (42 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi hết sức ngạc nhiên khi có một dịch vụ ngân hàng số tiện ích đến vậy. Cái hay của dịch vụ là tôi không phải ghi nhớ các nhiều thông tin đăng nhận trên các nền tảng như trước đây mà giờ chỉ dùng duy nhất 1 tên đăng nhập, 1 mật khẩu, giao diện của hai nền tảng cũng đồng nhất. Không những dễ sử dụng, tiện lợi mà tôi cũng tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như các khoản chi phí khi giao dịch".

{keywords}

Giao diện SmartBanking đồng nhất trên nền tảng web và mobile

Còn với anh Quang Phạm (35 tuổi, Hà Nội) sau khi trải nghiệm SmartBanking anh hào hứng với những công nghệ bảo mật mới nhất được cập nhật như đăng nhập sinh trắc học bằng cách nhập vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt. Đặc biệt, với công nghệ Cross Login, nếu anh Quang đăng nhập trên trình duyệt web, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới ứng dụng di động để chờ xác nhận trước khi cho phép đăng nhập thành công nên anh hoàn toàn yên tâm.

Hiện, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SmartBanking thế hệ mới theo hai phương thức bao gồm: SmartBanking trên chợ ứng dụng Appstore và Google Play Store (tên ứng dụng trên chợ ứng dụng là “BIDV SmartBanking”) hoặc dịch vụ SmartBanking trên trình duyệt web tại https://smartbanking.bidv.com.vn

Đại diện BIDV cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, SmartBanking thế hệ mới được chúng tôi tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy SmartBanking sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và hoàn toàn ưu việt”.

Cá nhân hóa và nâng tầm trải nghiệm

{keywords}

Người dùng chủ động cá nhân hóa sở thích ngay trên SmartBanking

Bên cạnh những nhu cầu của khách hàng về tốc độ, sự tiện lợi, tiện ích mở rộng thì họ cũng quan tâm đến trải nghiệm cá nhân. Trên SmartBanking, chỉ cần vài thao tác đơn giản khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi bộ giao diện theo sở thích: ảnh nền, ảnh đại diện và lựa chọn sắp xếp các chức năng ưu tiên; giao diện tùy biến (sáng, chiều, tối) theo thời gian thực…

Loạt tính năng mới tiện ích, hấp dẫn

SmartBanking thế hệ mới mang đến cho người dùng nhiều tiện ích ưu việt có thể kể đến như mở tài khoản mới ngay trên ứng dụng (eKYC), rút tiền tại ATM qua mã QR, đăng ký phát hành thẻ Online, Nạp tiền thẻ y tế vật lý, tặng quà… mang đến sự thuận tiện và an toàn.

Với eKYC, khách hàng có thể đăng ký mở mới tài khoản trực tuyến ngay trên SmartBanking thế hệ mới, giúp khách hàng mở tài khoản thanh toán mọi nơi, mọi lúc mà không phải mất thời gian chờ đợi khi làm thủ tục tại quầy giao dịch ngân hàng.

SmartBanking phiên bản mobile còn hỗ trợ người dùng rút tiền qua mã QR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Người dùng rút ngắn được thời gian giao dịch rút tiền với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng và đặc biệt hữu ích khi người dùng quên thẻ hay quên mã pin thẻ.

Vào những dịp đặc biệt, ngày Lễ, tết nếu muốn gửi tặng tới người thân và bạn bè một món quà, người dùng có thể trải nghiệm ngay tiện ích Tặng quà trên SmartBanking thế hệ mới. Thay vì chuyển khoản thông thường, người dùng có thể gửi kèm một tấm thiệp với những hình ảnh đẹp mắt, lời chúc thân thương tới người thân, bạn bè. Người nhận chắc chắn sẽ bất ngờ và  cảm thấy hạnh phúc khi nhận được món quà ý nghĩa này.

Trợ lý đắc lực cho cuộc sống hàng ngày

Với SmartBanking, khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện các giao dịch cơ bản như quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình…

{keywords}

SmartBanking sở hữu hệ sinh thái tiện ích đa dạng

Vượt ra khỏi những giao dịch tài chính cơ bản, người dùng còn có thể trải nghiệm đa dạng tiện ích khác như mua vé máy bay, tàu xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn và thậm chí mua sắm trực tuyến, đi chợ online ngay trên ứng dụng. Bên cạnh đó, tính năng thanh toán QR Pay - quét mã khi đi mua sắm, ăn uống… tại hơn 100.00 điểm và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cơ hội trúng ôtô khi trải nghiệm SmartBanking

BIDV triển khai chương trình khuyến mại “Trải nghiệm thích mê - Trúng ô tô cực dễ” dành cho tất cả các khách hàng. Thời gian khuyến mại từ 20/3 - 30/6/2021.

Ngoài ra, BIDV miễn 100% phí giao dịch và tặng thêm đến 50.000 đồng cho mỗi khách hàng mới đăng ký dịch vụ, chương trình bắt đầu từ ngày 20/3 - 30/04/2021.

Chi tiết giới thiệu dịch vụ và thông tin ưu đãi tại https://www.bidv.com.vn/smartbanking/

Xuân Thạch