Cùng "soi" vào nhật ký du lịch 5 ngày cực rẻ đến Malaysia và Singapore của một nhóm bạn trẻ Việt nhé!

Ngày thứ nhất (2/9/2015)

Khởi hành lúc 12h30 trên chuyến bay của Air Asia. Vé mua từ đợt khuyến mãi lúc tháng 3/2015 với giá 109.50 USD khứ hồi (đã bao gồm thuế, phí các loại). Cảm nhận máy bay hãng này khá chật chội, không có chăn cho hành khách mà phải thuê 5 Ringgit, thêm 9 Ringgit cho dịch vụ wifi on board. Vì chúng tôi đi vào giờ trưa nên mua thức ăn, đồ uống được bán trên xe đẩy của tiếp viên hàng không. Thức ăn cũng ngon.

{keywords}

Đồ ăn trên máy bay.


Sau gần 3h bay, chúng tôi đã đến sân bay Kuala Lumpur International Airport 2 (Klia2), Klia1 cách Klia 2 khoảng 2km. Sau khi lấy hành lý từ băng chuyền, chúng tôi xếp hàng vào lane nhập cảnh dành cho hộ chiếu Asean. Thủ tục rất nhanh, chỉ lăn dấu 2 ngón tay rồi đóng dấu cái cộp là xong. Có một khu mua sắm khá rộng trong sân bay (không phải free duty shop).

{keywords}

Cửa hàng ở sân bay.

Tìm tàu EKspres từ Klia2 về KL sentral, hết 33 phút ngắm cảnh, tốn 35 ringgit.

{keywords}

Tàu điện có chỗ ngồi và để hành lý khá thoải mái.


Tiếp tục mua vé tàu điện trên không (Monorail) và có thể mua tại quầy hoặc máy tự động.

Cuối cùng về tới khách sạn Regalina Residence, chỗ này đúng kiểu một căn hộ cho thuê chứ không phải hotel hay resort, view cực đẹp và rất sang trọng kiểu như các căn hộ cao cấp ở Việt Nam.

Ngày thứ hai:

Nếu bạn đi 4 người thì nên đi xe taxi là phương tiện khá hợp lý, Đặc biệt bạn sử dụng dịch vụ Uber và Grab taxi chia cho 4 thì giá rất hợp lý ngang ngửa giá taxi Việt Nam. Nếu bạn gọi taxi đậu trước khách sạn thì cần cẩn trọng, vì ở đây rất nhiều loại xe taxi dù. Bạn nên mặc cả giá đi từ điểm A đến điểm B, nếu giá hợp lý thì đi. (Bạn có thể trả giá nhé!) Hầu hết các xe taxi dù đều không sử dụng đồng hồ meter.

Chúng tôi đến công viên đối diện Petronas Towers. Công viên tương đối mát mẻ và không có gì thú vị lắm, chúng tôi không đến tháp đôi để chụp hình vì muốn chụp ảnh với tòa tháp đôi vào ban đêm.

{keywords}

Công viên đối diện Petronas Towers.

Tiếp tục di chuyển đến Mall Pavilion cho chị em được thỏa sức mua sắm. Ở đây bán tất cả các hãng thời trang cao cấp, đồng hồ có lẽ là thứ được bán nhiều nhất. Đặc biệt, có một tiệm lẩu nhúng 30 Ringgit/người ăn phủ phê, ngon và rẻ "kinh hoàng" so với thức ăn bên đó. Ở quán của người Nhật, bạn phải xếp hàng dài mới tới lượt.

Một kinh nghiệm nhỏ để được một tấm hình lưu niệm ưng ý tại tháp đôi là bạn ra chỗ đài phun nước ở đối diện, người chụp hạ máy xuống càng sát đất càng tốt còn người được chụp thì đứng lên các bậc cấp, như vậy sẽ lấy được toàn cảnh, vì tháp đôi quá cao.

Ngày thứ ba:

Buổi sáng, chúng tôi đi trở lại sân bay để di chuyển qua Singapore sau một giờ đi taxi với giá giao động từ trung tâm đến sân bay Klia tầm 90 đến 110 ringgit. Đường cao tốc ở Malaysia khá to và thoải mái.

Tiếp tục với chuyến bay giá rẻ mua lúc ở Việt Nam với giá mỗi người 1.000.000 VND cho một cặp khứ hồi (quá sức rẻ).

Đến sân bay Singapore, chúng tôi được trải nghiệm sự khác biệt về sự hiện đại và đẹp ở sân bay. Đến đây, bạn phải điền thông tin và đây là hướng dẫn điền thông tin: http://goo.gl/ZglqnR (Những bạn đi lần đầu có thể gặp rất nhiều khó khăn trong việc điền thông tin này).

Sau khi điền xong form, cả đoàn qua Hải quan để khai báo. Mọi người rất lo lắng, nhưng điều bất ngờ là Hải quan ở đây cũng chẳng hỏi han hay tra xét bất kỳ điều gì từ các bạn nữ trong đoàn như một số báo Việt Nam thời gian qua đăng tin.

Sân bay Singapore rộng và có đến 3 terminal. Khi bạn xác định được vị trí tàu điện để di chuyển về khách sạn của mình thì ở sân bay có sẵn các chuyến di chuyển từ terminal này sang terminal khác. Ngày tại sân bay có bán thẻ Ezlink với giá 12 đô Sing, trong đó phí thẻ 5 đô và 7 đô là tiền dư để sử dụng. Nếu không mua thẻ thì bạn có thể mua thẻ đi từng chuyển tại các máy bán tầm từ 1,5 đến 2 đồng một thẻ.

Sau khi nhận khách sạn cả đoàn nghĩ ngơi và ăn trưa, fastfood rất nhiều hoặc bạn có thể ăn mỳ ly được cho miễn phí nước sôi ở các minimart. Điều đầu tiên thấy ấn tượng ở Singapore rất giống như tưởng tượng, đường phố cực kỳ sạch sẽ, im ắng không một tiếng còi xe, trật tự và an ninh.

Vật giá khá cao nên chúng tôi quyết định chọn những quán ăn giá ổn, đặc biệt khu China Town được xem là tương đối rẻ so với nhiều chỗ khác so với ở đây.

{keywords}

Chợ đêm tại Singapore.

Địa điểm đầu tiên là Marina Bay Sand Mall, có lẽ ở đây là view ở dưới đất đẹp nhất ở Singapore để ngắm cảnh, (ý kiến chủ quan nhé), xem nhạc nước miễn phí, ngước lên là thấy Marina Bay Sand Hotel, bên kia sông là biểu tượng sư tử phun nước của Singaprore và các cao ốc sáng đèn. Đến tận 1h sáng vẫn còn người làm việc trong đó.

Tiếp tục đi bộ từ Marina Bay Sand đến biểu tượng sư tử biển, ngay chỗ tượng chúng ta nhìn qua là một kiến trúc khá nổi tiếng là Marina Bay Hotel.

{keywords}

Marina Bay Sand.

Ngày thứ tư:

Chúng tôi dành chọn một ngày để chơi ở Universal, nhiều hình thức di chuyển đến đây, tàu điện ngầm, xe bus hoặc taxi (Uber, Grab taxi). Đây là một trong những trung tâm giải trí, vui chơi bậc nhất châu Á, trên cả mong đợi của chúng tôi. Bạn nên mua vé trước ở Việt Nam với giá 50 đô Sing thay vì tới đó mua là 70 đô Sing. Sau khi chụp hình với quả cầu xoay, chúng ta vào cổng soát vé gần đó, tổng quan Universal sẽ là một vòng tròn bao quanh một cái hồ ở giữa. Kinh nghiệm các bạn nên đi từ trái sang phải bởi vì các trò chơi gần như được sắp xếp từ mức độ đơn giản đến phức tạp, cảm giác nhẹ đến những trò chơi cảm giác mạnh.

Sau môt ngày chơi tại Universal, chúng tôi quay trở lại khách sạn để chuẩn bị đi khu China Town đồng thời thưởng thức món cháo ếch siêu ngon và nổi tiếng. Quán chúng tôi ăn cách khu tàu điện ngầm China Town tầm vài tòa nhà, quán khá đông khách địa phương cũng như khách du lịch. Quà lưu niệm ở Singapore được bán theo kiểu: 3 cái 10$, 1 cái 4$. Quà nhiều mẫu mã đẹp, lạ mắt và cũng không quá mắc.

Ngày thứ năm:

Tạm biệt Singapore và trở lại sân bay Kalia.

Tiếp tục là China Town nhưng lần này là ở Kuala J. Đồ đạc ở đây, theo đánh giá cá nhân thấy khá tệ, hàng nhái rất nhiều.

Buổi tối, chúng tôi đến một khu có rất nhiều quán pub, bar và đặc biệt là con đường ẩm thực với vô vàn những món ăn đặc trưng của Malaysia, ấn tượng nhất là món kem dừa và sầu riêng.

Quay lại khách sạn, chúng tôi đi bơi tại tầng 37 của khu căn hộ, được ngắm toàn cảnh Malaysia về đêm, một khung cảnh rất tuyệt vời.

{keywords} 

Ngày thứ sáu

Ra sân bay và trở về VN, ghé ngang qua các cửa hàng duty free của sân bay Kaila cũng khá ít, chỉ có khu bán nước hoa và mỹ phẩm là nhộn nhịp và giá tốt hơn so với mua thị trường Việt Nam.

Tổng chi phí chuyến đi: 8 triệu đồng/ người.

Tỷ giá quy đổi: 1 Malaysia ringgit = Khoảng 5,3 ngàn đồng.

(Theo Trí Thức Trẻ)