Cắt giảm chi tiêu không cần thiết

Thực hiện cắt giảm khoản chi tiêu không cần thiết là một trong những cách quản lý tài chính thông minh trong mọi thời điểm, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Việc đầu tiên là lên danh sách các món đồ cần mua - điều này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm thời gian để quyết định mua một cách chín chắn. Bỏ qua những hàng hóa không thiết yếu, người tiêu dùng có thể tập trung chi trả những nhu cầu cơ bản, đồng thời chăm sóc sức khoẻ cho gia đình và bản thân. Sau đó, hãy sắp xếp thứ tự ưu tiên theo hoàn cảnh, nhu cầu và túi tiền của bản thân.

{keywords}
Người tiêu dùng có thể mua sắm tiết kiệm nhờ tận dụng ưu đãi từ thẻ tín dụng MB và App MBBank

Mua sắm trả góp lãi suất 0%

Có thể thấy trong những năm gần đây, hình thức trả góp lãi suất 0% khi thanh toán bằng thẻ tín dụng đã trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Thay vì phải trả một khoản tiền lớn ngay tức thì, khách hàng chỉ cần trả từng phần trong một khoảng thời gian 3, 6, 9 hoặc 12 tháng với lãi suất 0%.

Tuy nhiên, thực tế không phải cửa hàng hay trang thương mại điện tử nào cũng chấp nhận trả góp. Với tính năng đăng ký trả góp lãi suất 0% ngay trên ứng dụng, App MBBank và thẻ tín dụng MB sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề này.

{keywords}
 MB cho phép trả góp lãi suất 0% mọi giao dịch chi tiêu với thẻ tín dụng MB

Chỉ cần mua sắm từ 3 triệu đồng và thanh toán bằng thẻ tín dụng MB tại bất kỳ các cửa hàng hay trang thương mại điện tử nào, người dùng đều có thể đăng ký chuyển đổi thành giao dịch trả góp lãi suất 0% ngay trên App MBBank. Việc đăng ký này chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút với những thao tác rất đơn giản. Đặc biệt, tính năng này không giới hạn số lần đăng ký, cho phép người dùng thực hiện mua sắm bằng thẻ tín dụng MB và chuyển đổi thành giao dịch trả góp lãi suất 0% nhiều lần.

Lựa chọn kỹ về giá, tận dụng khuyến mại

Xét về một dòng sản phẩm có chất lượng như nhau, điều cần thiết là tìm hiểu giá tại các điểm mua sắm, hoặc thậm chí thay đổi thương hiệu để lựa chọn được giá hợp túi tiền nhất.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể tận dụng các chương trình khuyến mại. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhiều người đã thay đổi thói quen mua sắm từ đi chợ truyền thống, thanh toán bằng tiền mặt để chuyển sang mua hàng online và thanh toán bằng thẻ một cách tiện lợi và an toàn.

Các trang thương mại điện tử tung nhiều chương trình khuyến mại như: giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, bán theo combo với giá ưu đãi,… để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng… Đó mới chỉ là ưu đãi tại các điểm bán hàng.

Việc sử dụng thẻ tín dụng MB để thanh toán online tại tất cả các trang/ứng dụng bán hàng (Bachhoaxanh, Cooponline, Shopee, Tiki, Lazada, Netflix, Sportify…) giúp người tiêu dùng tiết kiệm ngay một khoản tiền lên tới 500.000 đồng nhờ chương trình “Shopping online - Nhận ngay ưu đãi” diễn ra từ nay đến hết 20/8/2021. Nếu cộng dồn tất cả các ưu đãi này, số tiền tiết kiệm được là không hề nhỏ.

Thói quen sử dụng thẻ để thanh toán không chỉ mang lại sự an toàn, giúp chi tiêu tiết kiệm và hiệu quả hơn trong mùa dịch, mà còn đưa người dùng trở thành một công dân số chính hiệu, bắt kịp xu hướng tiêu dùng không tiền mặt trong thời đại 4.0.

Xuân Thạch