Bà Đặng Ngọc Lan vẫn nắm trong tay khoản tiền khổng lồ từ các cổ phiếu ngân hàng. Và tất nhiên, nhóm các quý bà giàu nhất Việt Nam không thể thiếu tên vợ Bầu Kiên.

Top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán cập nhật đến thời điểm hiện tại đầu tiên phải kể đến bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng, bà Nguyễn Hoàng Yến, bà Trương Thị Lệ Khanh...

Danh sách những người phụ nữ có uy tiếp theo là bà Đặng Ngọc Lan, bà Nguyễn Thị Như Loan, bà Nguyễn Thị Mai Thanh, bà Mai Kiều Liên, bà Cao Thị Ngọc Dung, bà Đặng Thị Hoàng Yến.

{keywords}

4 người phụ nữ sở hữu nhiều tài sản nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam sở hữu khối tài sản trên 1.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, nhìn vào bảng xếp hạng, có thể thấy top 10 quý bà giàu nhất sàn chứng khoán năm nay có nhiều thay đổi so với những năm trước.

Nếu như nửa trên của bảng xếp hạng vẫn xướng tên những nhân vật quen thuộc như bà Phạm Thu Hương, bà Phạm Thúy Hằng, vợ và em gái ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup; bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan.. thì ngược lại, nửa dưới có nhiều sự thay đổi.

Cụ thể, trong khi người đứng vị trí thứ 8 năm ngoái là bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT ITA (chị ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC, Chủ tịch HĐQT SGT) thì năm nay, bà Yến xuống hạng thứ 10 với tổng giá trị tài sản là 310 tỷ đồng.

{keywords}

Nguồn CafeF.vn. Đơn vị: Tỉ đồng

Thay vị trí số 8 là một gương mặt mới trong Top 10 là bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc CTCP Sữa Việt Nam (VNM) với tổng tài sản sở hữu tăng mạnh từ 259 tỷ đồng, lên 405 tỷ đồng. Bà Mai Kiều Liên là một "người làm thuê" hiếm hoi có mặt trong danh sách này.

Bà Lê Thị Dịu Minh, con ông Lê Văn Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn thủy sản Minh Phú (MPC) đã rời khỏi top 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay. Việc bà Minh không có mặt trong top 10 người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay cũng là điều dễ hiểu, bởi MPC đã hủy niêm yết từ 31/3/2015.

Việc MPC hủy niêm yết còn khiến bà Chu Thị Bình, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc MPC cũng rời khỏi Top 10 người phụ nữ quyền lực nhất sàn chứng khoán năm nay.

Thay thế vị trí bà Minh là bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, với tổng giá trị tài sản sở hữu là 314 tỷ đồng.

Top 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán năm nay còn có sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện lạnh (REE), Phó chủ tịch HĐQT SGR. Với việc sở hữu 424 tỷ đồng, bà Thanh đứng ở vị trí thứ 7 của bảng xếp hạng

Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) dù tổng tài sản giảm từ 587 tỷ đồng, xuống 499 tỷ đồng, nhưng vị trí lại tăng 1 bậc, từ thứ 7 năm ngoái lên thứ 6 trong năm nay.

(Theo Trí Thức Trẻ)