Vị trí người giàu thứ hai trên sàn chứng khoán đã được chuyển giao từ bầu Đức sang bầu Long.Cụ già 89 tuổi bán ổi khiến dân mạng phải xem lại mình. Đây là những thông tin kinh tế, thị trường khiến dân mạng xôn xao tuần qua.

Bầu Đức mất ngôi

Cổ phiếu HAG của Hoàng Anh Gia Lai không hề có phiên tăng giá nào và giảm giá tới 4 trên tổng số 5 phiên giao dịch. Thị giá HAG rớt xuống còn 12.600 đồng/cổ phiếu sau khi giảm 7,35% trong tuần và ghi nhận mất giá tới 49,4% trong vòng 1 năm qua.

{keywords}
Bầu Đức Bầu Long đọ chức giàu thứ hai trên sàn chứng khoán

Với việc sở hữu 347,76 triệu cổ phần tập đoàn, tài sản trên sàn chứng khoán của bầu Đức “bốc hơi” tương ứng 347,76 tỷ đồng trong tuần qua theo mức giảm giá của cổ phiếu HAG. Tài sản của bầu Đức hiện ở mức 4.382 tỷ đồng, xếp ở vị trí thứ 3 danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bầu Long thay thế bầu Đức trở thành người giàu thứ 2 sàn chứng khoán Việt Nam. Tài sản của bầu Long ở trên sàn chứng khoán tuần vừa qua đã tăng thêm hơn 258 tỷ đồng và đạt 5.769 tỷ đồng.

Anh em đại gia lướt sóng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, em ruột ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị SSI, đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu, chiếm 1,06% vốn điều lệ. Trước giao dịch, ông Hùng không sở hữu cổ phiếu nào trong khi đó ông Nguyễn Duy Hưng nắm giữ gần 1,79 triệu cổ phiếu, chiếm 0,38%.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồng Nam, một người em khác của ông Hưng cũng đang nắm giữ 726.720 cổ phiếu SSI, chiếm 0,15%.

Công ty TNHH Đầu tư NDH, do ông Nguyễn Duy Hưng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị cũng đang nắm giữ trên 48,35 triệu cổ phiếu SSI, chiếm 11,32%. Tổ chức Daiwa Securities Group Inc đang là cổ đông lớn thứ 2 của SSI với tỷ lệ sở hữu 10,23% vốn cổ phần của công ty.

{keywords}
Phi vụ cổ phiếu gây xôn xao trên sàn

Trong khi đó, anh em nhà đại gia Vũ Văn Tiền cũng đã gây ấn tượng với lướt sóng cổ phiếu kiếm 252 tỷ đồng trong 12 ngày. Công ty của ông Vũ Văn Hậu - em trai đại gia Vũ Văn Tiền, Chủ tịch Tập đoàn Geleximco xác nhận lãi tổng cộng 252 tỷ đồng sau hai thương vụ chóng vánh trong tháng 11.Đây là thương vụ lướt sóng "lãi khủng" trong thời gian ngắn hiếm hoi trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

{keywords}
Những sai phạm của ngân hàng xây dựng được công bố

Trong tuần những sai phạm của Ngân hàng Xây dựng cũng được cơ quan công an công bố. Ông Phạm Công Danh, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, đã cố ý làm trái và vi phạm quy định về cho vay, gây thiệt hại cho ngân hàng này tới 9.000 tỉ đồng.

Bà già 89 tuổi bán ổi

Cụ già 89 tuổi bán ổi khiến dân mạng phải xem lại mình. Dù đã 89 tuổi nhưng cụ vẫn thỉnh thoảng đem ổi trong vườn nhà ở Chương Mỹ lên trung tâm Hà Nội bán kiếm tiền tiêu.

{keywords}
Hình ảnh ấn tượng về bà cụ bán ổi ngay Tràng Tiền Plaza

Khi nhận được lời mời suất cơm văn phòng, cụ nhất quyết từ chối và chỉ muốn ăn chiếc bánh mỳ do chính tay mình mua cùng với chút đường được mang từ nhà lên.

Từ hình ảnh của cụ giữa trung tâm mua sắm vào bậc nhất Hà Nội còn thấy được sự giản dị, thật thà của một bà cụ nghèo bán ổi kiếm tiền tiêu vặt.

D. Anh