Với mô hình hợp tác này, Thế Giới Di Động vừa mở rộng tập khách hàng mới, gia tăng doanh số, vừa mang lại cơ hội có thu nhập cao cho các đại lý nhỏ lẻ tại địa phương, giúp khách hàng nơi vùng sâu, vùng xa tiếp cận được hàng hóa chính hãng, giá cả hợp lý, chính sách phục vụ 5 sao.

{keywords}
 

Kế hoạch tăng trưởng với những “cánh tay nối dài”

Sở hữu hơn 2.600 điểm bán, Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đang là chuỗi bán lẻ nổi bật tại thị trường Việt Nam. Theo tính toán của công ty, 20% thị trường bán lẻ Việt Nam hiện đang nằm trong tay các cửa hàng bán lẻ truyền thống.

Nhận thấy khó khăn của các cửa hàng này là nguồn cung hàng hóa gặp khó khăn, phải mua hàng qua nhiều lớp trung gian, nhiều khi đó là các đại lý cấp 2, cấp 3, thậm chí cấp 4 khiến giá nhập hàng cao, hàng hóa đến tay khách hàng bị đội giá, chưa kể các quyền lợi bảo hành, khuyến mãi... khó được đảm bảo.

Vì vậy, MWG chủ động “bắt tay” với các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ ở vùng sâu, vùng xa trở thành các “cánh tay nối dài” của mình nhằm khai thông điểm nghẽn này.

{keywords}
 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh cho biết: “Với mô hình hợp tác của MWG, các đại lý có thể lên website thegioididong.com hoặc dienmayxanh.com để đăng ký làm đại lý bán hàng, hoa hồng họ nhận được là từ 5 - 20% tùy sản phẩm. Với lượng hàng tiêu thụ lớn, Thế Giới Di Động là đối tác trực tiếp của các nhà sản xuất hiện nay và cũng nhận được mức chiết khấu doanh số lớn, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ lại phần lợi ích này cho các đại lý nhỏ.

Các đại lý sẽ tư vấn bán hàng cho khách địa phương dựa trên danh mục hàng ngàn sản phẩm có trên 2 trang web và tiến hành đặt đơn thông qua hệ thống được cấp quyền riêng cho họ. Đại lý không cần bỏ vốn, không cần kho chứa hàng, sau khi đặt hàng cho khách, tất cả các khâu vận chuyển, lắp đặt, bảo hành… đều do MWG lo”.

Như vậy, các đại lý nhỏ lẻ không cần phải thay đổi phương thức hoạt động so với trước đây, ngược lại, các đại lý còn được cấp thêm một công cụ để khai thác bán nhiều sản phẩm chính hãng từ một nguồn cung trực tiếp và thu về hoa hồng.

Ba bên đều có lợi

{keywords}
 

Theo đại diện MWG, sự “bắt tay” này tạo ra lợi ích cho cả ba bên: Thế Giới Di Động, đại lý và khách hàng. Với MWG, mô hình này giúp công ty có “cánh tay nối dài” để tiếp cận khách hàng khu vực vùng sâu, vùng xa; những thị trường nhỏ không đủ tiềm năng để mở cửa hàng lớn trực thuộc hệ thống, thông qua đó gia tăng thị phần.

Trong khi đó, khách hàng có cơ hội được sử dụng sản phẩm chất lượng cao, đa dạng sự lựa chọn và an tâm khi có nguồn gốc rõ ràng, được hưởng chế độ bảo hành, cũng như các khuyến mãi của hệ thống và giao hàng trong vòng 24h trên toàn quốc, chính sách đổi trả linh hoạt… Ngoài ra, khách hàng có thêm lựa chọn hình thức thanh toán trả góp tiện lợi.

Với cửa hàng, đại lý nhỏ lẻ, việc “đứng trên vai người khổng lồ” là ông lớn ngành bán lẻ công nghệ sẽ giúp các điểm bán lẻ ở vùng sâu, vùng xa phát triển. Theo đó, khi có đơn hàng hoàn tất thành công, các đại lý sẽ được nhận mức chiết khấu tốt, tiện lợi hơn nhiều so với việc phải đi mua lại từ các nhà phân phối cấp 2, 3, 4 như hiện tại.

Đặc biệt việc tiếp cận nguồn hàng “khổng lồ”, đa dạng từ Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh sẽ giúp các chủ đại lý nhỏ lẻ có cơ hội đa dạng hóa danh mục sản phẩm. Thay vì chỉ đơn thuần bán điện thoại như trước kia, tiểu thương có thể bán điện máy, điện tử, đồ gia dụng… Qua đó, quy mô cửa hàng được mở rộng, gia tăng thu nhập.

“Không dừng lại ở đó, trong quá trình kinh doanh, những đại lý kinh doanh tốt (đạt đến mức doanh số quy định) sẽ được đầu tư để gia tăng nhận diện về cửa hàng hoặc các khoản hoa hồng cộng thêm khác”, ông Hiểu Em cho biết thêm.

Điều kiện để làm đại lý của MWG:

- Cửa hàng đang kinh doanh điện thoại, laptop, điện máy… tại các xã/huyện mà MWG chưa có cửa hàng chính thức.

- Bán cho khách hàng thuộc xã/huyện mà cửa hàng đang hiện diện.

Quy trình trở thành đại lý của MWG:

- Bước 1: Đăng ký tại https://www.thegioididong.com/daily và cập nhật thông tin theo yêu cầu

- Bước 2: Thế Giới Di Động duyệt hồ sơ (1 - 2 ngày) và đến cửa hàng để thẩm định

- Bước 3: Nếu cửa hàng thỏa điều kiện, Thế Giới Di Động sẽ cấp tài khoản và mật khẩu bán hàng để trở thành đại lý chính thức

- Bước 4: Đại lý tư vấn, lên đơn hàng cho khách qua website Thế Giới Di Động/Điện máy Xanh

- Bước 5: Nhận chiết khấu 2 đợt: ngay khi có đơn hàng trên hệ thống và sau khi đơn hàng hoàn tất thành công

Doãn Phong