Vì lý do sức khoẻ, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Sự đã uỷ quyền vị trí của mình cho ông Võ Trường Sơn.

Sau đại hội cổ đông sắp diễn ra vào 31/3, Hoàng Anh Gia Lai sẽ công bố chính thức thông tin thay tổng giám đốc. Ông Võ Trường Sơn, Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính sẽ được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc. Còn ông Nguyễn Văn Sự - CEO trước kia - sẽ đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc tại tập đoàn này.

Trước đó, tại một sự kiện diễn ra ở Hà Nam, Hoàng Anh Gia Lai cho biết tạm thời giới thiệu ông Võ Trường Sơn là quyền Tổng giám đốc của tập đoàn này trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nam.

Trước đó, người giữ vị trí Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Sự, còn ông Sơn là Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính. Ông Sự thôi điều hành vì vấn đề sức khỏe.

{keywords}

Ông Võ Trường Sơn được uỷ quyền chức vụ Tổng giám đốc tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: HAGL.

Ông Võ Trường Sơn, 42 tuổi, có học vị Thạc sĩ Tài chính. Tính đến cuối năm 2014, ông Sơn nắm giữ 603.654 cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai, tương đương 0,08% giá trị tập đoàn. Người

Ông Nguyễn Văn Sự, 57 tuổi, có học vị Cử nhân Kinh tế. Ông giữ vị trí Tổng giám đốc Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2006. Tính đến 31/12/2014, ông sở hữu hơn 3,3 triệu cổ phiếu, tương đương 0,42% giá trị của tập đoàn. Anh trai và 3 người em của ông Sự cũng có tên trong danh sách những người sở hữu cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai.

Tại tập đoàn của bầu Đức, ông Sự được biết đến như là người số 2. Trong đại hội cổ đông năm ngoái, ông từng có tuyên bố gây sốc: “Nếu lợi nhuận sau thuế không tăng hơn 50% so với năm 2013, tôi sẽ xin từ chức”

(Theo Zing)