Một bàn yến tiệc với 143 món ngon đủ loại, từ sơn hào hải vị tới những món ăn bình dân, được làm hoàn toàn từ đá quý, tiếp tục gây xôn xao dư luận trong ngày gần đây.

Chào đón không khí tưng bừng của ngày xuân mới đang tới gần, triển lãm đá quý diễn ra tại thành phố Phúc Châu, Trung Quốc cách đây không lâu xuất hiện bàn yến tiệc với 143 món ngon đủ loại.

Tới tham dự triển lãm, khách mời không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm món ăn được chế tác tinh xảo, tỷ mỷ với màu sắc hấp dẫn. Đặc biệt, chúng đều làm từ hàng ngàn loại đá tự nhiên. Nếu đứng từ xa chiêm ngưỡng, du khách khó lòng nhận ra đó chỉ là “hàng giả”.

{keywords}

{keywords}

Bàn yến tiệc hơn 100 món được làm hoàn toàn từ đá tự nhiên và đá quý

Với màu sắc bắt mắt, được thợ thủ công trạm trổ khéo léo, các món ăn trên bàn đại yến tái hiện nhiều đặc sản vùng miền của Phúc Châu. Ngoài những món ăn đặc trưng trong vùng, bàn tiệc còn xuất hiện nhiều hoa quả, thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống như sầu riêng, cải bông trắng, nấm, sò,...

{keywords}

Màu sắc tươi tắn, được trạm trổ tinh vi khiến mỗi món ăn như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ

Bàn tiệc làm từ hàng ngàn loại đá thiên nhiên, đá quý từ nhiều nơi. Với mỗi loại đồ ăn, thợ thủ công phải lựa chọn cẩn thận từng mẫu đá có màu sắc phù hợp. Được biết, trị giá của bàn tiệc ước tính gần 10 tỷ đồng.

{keywords}

“Bữa tiệc đá” từng xuất hiện tại một số đia phương ở Trung Quốc. Trong hình là bàn tiệc 108 món ăn ở Triết Giang.

{keywords}

Bàn tiệc 600 món ở Côn Minh

Trước đó, tại một số địa phương ở Trung Quốc như Côn Minh, Triết Giang, từng xuất hiện những bàn đại tiệc bằng đá quý như vậy.

(Theo Sin, New, Dân trí)