Trước những diễn biến mới của đại dịch Covid-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Cụ thể, bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách an toàn cho hành khách tại quầy thủ tục, phòng chờ và cửa lên máy bay, mới đây nhất, hãng triển khai phương án xếp chỗ ngồi trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi chặng bay.

Đây là động thái mới nhất của Bamboo Airways trong bộ quy trình phòng chống đại dịch của hãng.

{keywords}
 

Bamboo Airways đã được Airline Ratings đánh giá đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống Covid-19.

Trước đó, hãng hàng không này đã tiến hành điều chỉnh các tiêu chuẩn dịch vụ trên các chuyến bay để đảm bảo hạn chế tối đa lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Cụ thể, Bamboo Airways tiếp tục tạm dừng cung cấp suất ăn và chỉ phục vụ nước suối đóng chai 350ml đối với các hành khách hạng phổ thông trên tất cả các đường bay. Đối với hạng thương gia của các đường bay trục Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, tiêu chuẩn dịch vụ được thay đổi từ bữa nhẹ nóng (2 lựa chọn) sang bữa ăn nhẹ nguội (1 lựa chọn) để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.

Đội ngũ chiêu đãi viên Bamboo Airways cũng được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay y tế khi phục vụ hành khách cũng như được trang bị các kiến thức về các phương thức phục vụ, biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế và Cục Hàng không Việt Nam.

Cùng với đó, Bamboo Airways luôn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA filter trên các dòng tàu bay hiện đại như A320, A321neo, Boeing 787-9 Dreamliner… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bamboo Airways còn áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé.

Từ tháng 4/2021, Bamboo Airways đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) và các đơn vị liên quan tiến hành triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại hãng. Trong đó, lực lượng cán bộ nhân viên đang trực tiếp tiếp xúc với hành khách, hàng hóa để đảm bảo hoạt động khai thác và chất lượng dịch vụ của hãng bao gồm phi công, tiếp viên hàng không, kỹ thuật - bảo dưỡng, dịch vụ và khai thác mặt đất… được ưu tiên sắp xếp tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. 

Bamboo Airways đã hoàn thành tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 1 cho các lực lượng tuyến đầu. Hãng đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng các đợt tiếp theo để toàn bộ nhân viên tuyến đầu được tiêm chủng đầy đủ trong thời gian sớm nhất. 

Các biện pháp kịp thời của Bamboo Airways trong giai đoạn dịch bệnh không chỉ giúp hãng bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên, đảm bảo hoạt động thường xuyên liên tục của hãng, mà còn giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng, góp sức vào công tác phòng chống dịch của toàn ngành hàng không nói riêng, cả nước nói chung.

Bamboo Airways hiện khai thác hơn 60 đường bay nội địa, vận chuyển trên 7,5 triệu lượt khách an toàn. Tỷ lệ bay đúng giờ dẫn đầu toàn ngành hàng không nội địa xuyên suốt các năm 2019, 2020 và 4 tháng đầu năm 2021. Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways tiếp tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5.           

Thúy Ngà