Công ty vận tải hàng không Swift Air Cargo (Malaysia) hôm 11-12 tuyên bố 3 chiếc máy bay bị bỏ rơi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) thuộc sở hữu của họ.

Báo The Star dẫn lời ông Blue Peterson, giám đốc điều hành Swift Air Cargo, khẳng định 3 chiếc Boeing 747 mà KLIA thông báo tìm chủ sở hữu hôm 7-12 là của một công ty Hồng Kông bán cho họ.

{keywords}
1 trong 3 chiếc máy bay bị bỏ rơi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA). Ảnh: AP

Theo đó, Swift Air Cargo chính thức là chủ nhân của 3 chiếc máy bay kể từ ngày 8-6 vừa qua.

“Công ty điều hành sân bay Malaysia Airports Holdings Bhd (MAHB) không hiểu vì lý do gì lại không chịu thừa nhận Swift Air là chủ sở hữu của 3 chiếc máy bay, dù chúng tôi có tất cả các tài liệu hỗ trợ, bao gồm hợp đồng bán máy bay” – ông Peterson nói.

Người này cũng cho biết hợp đồng mua bán giữa 2 bên có sự chứng kiến của luật sư Syed Amir Ibrahim và được ký ở thủ đô Kuala Lumpur. Khi The Star liên lạc, luật sư Syed Amir xác nhận thương vụ đã diễn ra.

Bên cạnh đó, ông Peterson còn đưa ra tờ khai của chủ nhân cũ của 3 chiếc máy bay, công chứng tại Hồng Kông và được Lãnh sự quán Malaysia đóng dấu.

Theo ông Peterson, cuộc họp cuối cùng giữa Swift Air và MAHB diễn ra vào ngày 12-10. “Kể từ đó, 2 bên liên lạc bằng thư và chúng tôi đang chờ đợi thêm một cuộc họp để trình thêm tài liệu và thông tin do MAHB yêu cầu. Nhưng họ lại ra thông báo tìm chủ sở hữu của 3 máy bay vô chủ” – ông Peterson thắc mắc.

Cách đây 4 ngày, MAHB tuyên bố nếu không có đơn vị hoặc cá nhân nào đến nhận lại 3 chiếc Boeing 747 “bị bỏ rơi ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur” trong vòng 14 ngày, họ sẽ bán hoặc xử lý theo quy định của Malaysia.

The Star hôm 11-12 cố gắng liên lạc với MAHB nhưng không thành công.

Theo NLĐ/The Star