Ngày 5/10, UBND huyện Đông Anh tổ chức khởi công 3 dự án chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025, chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội (1010-2020) và 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2020).

Lễ khởi công có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy…

Các dự án được khởi công xây dựng gồm: Nhà thi đấu đa năng thuộc dự án khu cây xanh thể dục thể thao huyện Đông Anh, Trường Mầm non chất lượng cao huyện Đông Anh và Tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê (đoạn từ Cầu Đôi đến đường sắt Hà Nội - Lào Cai). Đây là cụm công trình trọng điểm được Huyện ủy Đông Anh tập trung chỉ đạo thực hiện.

{keywords}
 

Trong đó, Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam (gọi tắt là VINADIC) - đơn vị trực thuộc Tập đoàn AMACCAO vinh dự là nhà thầu của dự án tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê.

Dự án Xây dựng tuyến đường gom và kè sông đào Nguyên Khê do UBND huyện Đông Anh làm chủ đầu tư và được đấu thầu lựa chọn rất khắt khe để chọn ra một tổng thầu có năng lực và uy tín vừa sản xuất vừa thi công.

Tập đoàn AMACCAO cho biết: Tấm lát mái kè dự án này sử dụng vật liệu bê tông sợi PP, tên Tiếng Anh là Polypropylene Concrete. Đây là loại vật liệu mới đang được áp dụng trên một số công trình đặc sắc, đòi hỏi yếu tố đặc biệt về thẩm mỹ và kỹ thuật.Dự án Sông Đào - Đông Anh là dự án vinh dự thứ 3 tại Hà Nội được sử dụng loại vật liệu đặc sắc này vào lát mái, chỉ sau 02 dự án là Vỏ hầm đường sắt đô thị Cầu giấy - Ga Hà Nội (đây là dự án đặc biệt) và Lát mái bờ kè Hồ Gươm (là dự án mang tính biểu tượng văn hóa lịch sử. Đây là điều đặc biệt cho dự án và cho Đông Anh).

{keywords}
 

Ưu điểm của tấm bê tông sợi PP là không nứt dăm, bề mặt tấm mịn hơn bê tông thông thường, hạn chế xâm thực của hóa chất hoặc chất thải trên các dòng sông, kênh dẫn nước, công trình dẫn nước thải, bảo vệ kết cấu bê tông, các sợi PP trong bê tông phát huy khả năng chịu uốn tối đa của tấm lát , tăng cường tuổi thọ mái kênh trong các tình huống lún nền, sạt trượt.

{keywords}
 

Ngoài ra, màu sắc của tấm bê tông sợi PP ổn định có độ đặc, chắc và độ mịn cao nên hạn chế thấm, thẩm thấu xâm thực của nước và tạo ra độ ổn định màu; Tuổi thọ của tấm vật liệu bê tông sợi PP siêu bền so với các vật liệu khác; Tăng tính bền chịu uốn cho kết cấu bê tông; thuận tiện cho cẩu lắp, thời gian thi công nhanh.

{keywords}
 

Đặc biệt, do được các chuyên gia nước ngoài và kỹ sư của Tập đoàn AMACCAO nghiên cứu - sáng tạo - điển hình hóa và đưa vào sản xuất đại trà vật liệu này nên giá thành vật liệu bê tông sợi PP chỉ đắt hơn một chút hoặc tương đương với kè đá trên 1m2 diện tích lát.

Đề cập đến 3 dự án khởi công nhân dịp đặc biệt này, Bí thư Huyện ủy Đông Anh Lê Trung Kiên khẳng định, mỗi công trình khi được hoàn thành sẽ là một công trình để lại dấu ấn cho các thế hệ mai sau; sự thành công của cụm công trình, dự án là tiền đề quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Ông Lê Trung Kiên yêu cầu UBND huyện tập trung chỉ đạo các nhà thầu triển khai thi công dự án ngay sau lễ khởi công; xây dựng kế hoạch cụ thể để chỉ đạo, đôn đốc, giám sát đơn vị thi công trong quá trình thực hiện; bảo đảm tiến độ và chất lượng của các công trình, dự án. 

Hải Nam