AEON Việt Nam- top 3 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam 2019  đang lên kế hoạch mở rộng quy mô và đa dạng lĩnh vực kinh doanh. Cuối năm 2020, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) AEON - Hải Phòng Lê Chân sẽ khai trương. Cùng với đó, doanh nghiệp đang chuẩn bị kế hoạch tuyển dụng thêm gần 1.000 nhân sự, đưa tổng số lượng nhân viên tại Việt Nam lên đến hơn 4.000 người.

Với đà tăng trưởng nhanh chóng cả về quy mô, loại hình lẫn số lượng nhân sự, AEON Việt Nam đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị Chiến lược Nguồn nhân lực AEON Việt Nam đã chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp này, và cách thức xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng phù hợp với thị trường Việt Nam

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị Chiến lược Nguồn nhân lực của AEON Việt Nam

Cơ hội thăng tiến cả về chiều dọc và chiều ngang

- Được biết trong năm nay, AEON Việt Nam sẽ mở trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị mới ở Hải Phòng cũng như mở rộng các hoạt động kinh doanh mới. Vậy kế hoạch tuyển dụng nhân sự của AEON Việt Nam trong năm nay như thế nào?

Với những vị trí nhân sự cấp cao, chúng tôi đã có kế hoạch tuyển dụng từ trước. Ngoài ra, chúng tôi sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng để mang đến những cơ hội việc làm đa dạng, đủ mọi vị trí cho các ứng viên tham gia.

Riêng ngày hội tuyển dụng cho AEON - Hải Phòng Lê Chân, chúng tôi đặt mục tiêu tuyển khoảng 450 nhân sự mới từ khoảng 3.000 ứng viên.

{keywords}
Ngày hội tuyển dụng của AEON Việt Nam thu hút hàng ngàn ứng viên tham dự, mang đến cơ hội việc làm đa dạng và hấp dẫn

Tại AEON Việt Nam, chúng tôi tìm kiếm và đánh giá cao những ứng viên chia sẻ cùng hệ giá trị với người AEON, và mong muốn có thể xây dựng sự gắn kết lâu dài với đội ngũ nhân sự thông qua những chương trình đào tạo và cơ hội thăng tiến cả về chiều dọc và chiều ngang.

- Bà có thể chia sẻ thêm về sự thăng tiến về chiều dọc và chiều ngang?

Chiều dọc là thăng chức lên các vị trí cao hơn, còn chiều ngang là không chỉ cố định một vị trí, các bạn có thể luân chuyển làm việc tại nhiều bộ phận, từ đó, trong tương lai trở thành một nhà quản trị có góc nhìn rộng và tầm nhìn xa, có nhận định đa chiều và kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực bán lẻ rộng lớn này.

Ngoài ra, ở AEON Việt Nam, chúng tôi luôn khuyến khích các bạn sáng tạo, thử, học hỏi và phát huy tối đa năng lực của mình, có như thế AEON Việt Nam mới có thể tiếp tục phát triển và chính bản thân các bạn trong tương lai sẽ là một nhân tố quan trọng đối với ngành công nghiệp dịch vụ bán lẻ đang trên đà tăng trưởng mạnh của Việt Nam.

{keywords}
AEON Việt Nam cam kết 3 cơ hội cho nhân viên: phát triển, thăng tiến và cống hiến

Mang những ý tưởng mới mẻ phục vụ NTD Việt

- Doanh nghiệp sẽ triển khai các chương trình đào tạo như thế nào cho đội ngũ nhân sự mới cũng như hàng nghìn nhân sự hiện hữu?

Chính sách của AEON Việt Nam cam kết 3 cơ hội cho nhân viên: phát triển, thăng tiến và cống hiến Việt Nam coi trọng nhất là đào tạo và phát triển con người. Đây là triết lý, tôn chỉ hoạt động của chúng tôi và là phúc lợi lớn nhất mà công ty cam kết cho toàn đội ngũ. Dĩ nhiên bên cạnh đó chính sách lương, thưởng là điều hiển nhiên một doanh nghiệp cần đảm bảo để nhân sự có động lực và gắn bó lâu dài.  

Với tinh thần “gieo mầm phát triển”, tôi tin lợi ích bền vững nhất của một nhân viên là được “trưởng thành” và trở thành một phiên bản tốt hơn của chính bản thân mình, khi chọn gắn bó với doanh nghiệp tôn vinh sự học hỏi và phát triển.

{keywords}
Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động đào tạo về chuyên môn và kĩ năng cho nhân viên

Tại AEON Việt Nam, công tác đào tạo ban đầu rất được được chú trọng. Với những Trung tâm mới, đội ngũ quản lý sẽ được đào tạo trước 1 năm và đào tạo tập trung cho toàn bộ đội ngũ 2 tháng trước khai trương. Trong quá trình làm việc, các bạn sẽ được tham gia các chương trình đào tạo theo ngành nghề, cấp bậc xuyên suốt quá trình làm việc.

Không chỉ đào tạo trong nước, AEON Việt Nam còn tạo điều kiện cho nhân viên tham gia chương trình đào tạo cùng các lãnh đạo trẻ của AEON tại các quốc gia khác cũng như đào tạo tại Nhật theo chương trình 6 tháng hoặc một đến ba năm. Sau khi tham gia đào tạo, các bạn có thể mang những ý tưởng mới mẻ áp dụng cho thị trường Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

{keywords}
AEON Việt Nam khuyến khích nhân viên học hỏi và phát triển bản thân thông qua các chương trình đào tạo tại Nhật Bản và các nước Đông Nam Á

Qua đó, chúng tôi mong muốn khách hàng của AEON có thể hưởng thụ dịch vụ khách hàng tốt nhất và chỉn chu trong từng chi tiết. Chính từ những chi tiết nhỏ nhất mà doanh nghiệp quan tâm mới có thể giúp khách hàng cảm nhận được dịch vụ “chuẩn Nhật”.

- Sau 8 năm hoạt động tại Việt Nam, chiến lược nhân sự sắp tới của AEON là gì để trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam?

Tôi cho rằng bài toán thu hút và giữ chân nhân tài sẽ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi thời gian tới. Chúng tôi có ngân sách, nguồn lực và sự ủng hộ của tập đoàn để tiếp tục triển khai các chương trình thu hút, đào tạo và phát triển nhân tài.

Chúng tôi tin rằng, một khi doanh nghiệp thực sự quan tâm đến sự phát triển lâu dài của nhân sự, thì lúc đó mới có thể xây dựng một đội ngũ vững mạnh, gắn bó, đồng sức đồng lòng vì sự phát triển không chỉ của một cá nhân, doanh nghiệp mà còn của cả ngành dịch vụ bán lẻ đầy tiềm năng của Việt Nam, cũng như của cả cộng đồng.

Ngọc Minh