Đại diện Công ty CP Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi chia sẻ 9 ưu điểm của máng lưới Cát Vạn Lợi (CVL) so với máng cáp thông thường hoặc ống thép luồn dây điện.

{keywords}
 

Tiết kiệm vật liệu và chi phí thấp

Cấu tạo của máng lưới khá đơn giản: các thanh thép đường kính 5mm được hàn với nhau có khoảng cách 50mm nên cần ít nguyên liệu thép để sản xuất hơn, cũng như ít phế liệu thép so với máng cáp truyền thống và ống thép luồn dây điện, giúp giảm chi phí sản xuất và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Giải pháp thi công cáp điện cho nhiều ngành công nghiệp

Máng lưới được sử dụng trong tất cả các loại hình công nghiệp bao gồm lắp đặt cáp quang trong trung tâm dữ liệu, cáp dữ liệu trong văn phòng, cho các ngành sản xuất hoặc các ngành có môi trường khắc nghiệt như dầu khí, tàu biển.

Tùy vào điều kiện sử dụng và yêu cầu kỹ thuật, nhà thầu sẽ chọn loại vật liệu của máng lưới cho phù hợp: thép mạ kẽm nhúng nóng, thép không gỉ 304 - 316 hoặc sơn tĩnh điện.

Linh hoạt, dễ dàng thay đổi kết cấu

Việc định tuyến và thay đổi ở các khúc cua, độ dốc cho việc đi cáp điện là công việc xảy ra thường xuyên và mất nhiều thời gian thi công lắp đặt. Máng lưới là giải pháp duy nhất giúp tùy chỉnh và thay đổi bằng các dụng cụ đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí vật tư phụ kiện thừa và thời gian thi công cho dự án.

Lắp đặt nhanh chóng và dễ dàng

Với các phụ kiện và giá đỡ được chế tạo sẵn, máng lưới có thể được lắp đặt trong hầu hết mọi điều kiện tại công trường chỉ với vài thao tác đơn giản.

Giải pháp quản lý cáp linh hoạt

Máng lưới cung cấp nhiều lựa chọn để quản lý cáp, đặc biệt quan trọng đối với việc luồn cáp ra vào thường xuyên.

Tản nhiệt hiệu quả và chống các loại động vật gặm nhấm

Với thiết kế mở, máng lưới giúp cho các nguồn nhiệt phát ra từ cáp điện dễ tản ra ngoài môi trường trong khi máng cáp truyền thống hay ống thép luồn dây điện sẽ giữ nhiệt và tăng điện trở của hệ thống. Bên cạnh đó, máng lưới còn giúp ngăn chặn việc cắn phá hoặc làm tổ của các loại động vật gặm nhấm.

Dễ dàng khắc phục sự cố

Vì máng lưới có thiết kế mở, nên có thể dễ dàng phát hiện ra các vấn đề với cáp điện để đưa ra giải pháp sửa chữa nhanh chóng.

Phụ kiện đơn giản, đa dạng và dễ sản xuất

Do hiện nay, việc sử dụng máng lưới dần trở nên phổ biến nên các loại phụ kiện máng lưới có chi tiết cơ khí đơn giản luôn được sản xuất sẵn, thuận tiện cho việc thi công và thay thế, giúp rút ngắn tiến độ dự án.

Trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo kết cấu vững chắc

Máng lưới có trọng lượng nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, treo và tùy chỉnh lắp đặt trong phạm vi chật hẹp nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn cơ lý theo tiêu chuẩn NEMA VE và IEC 61537 quy định cho các loại máng cáp điện.

Hiện tại, Cát Vạn Lợi đã nghiên cứu và tiến hành đưa vào hai dây chuyền sản xuất máng lưới với công suất 1.200 tấn/năm nhằm tiết kiệm chi phí ngoại tệ nhập khẩu và thời gian thi công công trình. Máng lưới và phụ kiện CVL được sản xuất từ thép cuộn cán nóng cường lực cao, đạt tiêu chuẩn JIS G 3505 và được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo bảo tính đồng bộ.

{keywords}
 Ứng dụng máng cáp dạng lưới CVL trong nhà máy thực phẩm

Ngoài ra, đại diện Cát Vạn Lợi còn cho biết, các sản phẩm máng cáp dạng lưới và phụ kiện CVL đạt Chứng nhận Hợp chuẩn IEC 61537 là thành công bước đầu của doanh nghiệp Việt thay thế hàng nhập khẩu, giúp các khách hàng có cơ sở đánh giá, lựa chọn những nhà sản xuất Việt Nam có uy tín về chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Máng lưới và phụ kiện CVL đã được lắp đặt tại nhiều công trình như: nhà máy thực phẩm Nestle, nhà máy nước khoáng Lavie, nhà máy bột mì CJ, nhà máy Emivest Feedmill, Trung tâm dữ liệu Viettel IDC…

Công ty CP Sản xuất Thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, KCN Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi

VPGD:  61, đường số 7, KDC Cityland, P.7, Gò Vấp, TP.HCM

Website: www.catvanloi.com.              

ĐT: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900-5555-49

Email: baogia@catvanloi.com

(Nguồn: Cát Vạn Lợi)