Không hoa hồng, không mỹ phẩm, quần áo thời trang,... như những năm trước, năm nay, nhiều đấng mày râu ở Hà Nội lại chọn mua hoa bưởi về tặng mẹ, vợ, người yêu hay đồng nghiệp trong ngày 8/3 này. 

Không còn phải đau đầu suy nghĩ chọn quà gì phù hợp để tặng mẹ, vợ và đồng nghiệp nữ trong công ty như những ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) những năm trước, 8/3 năm nay, anh Trần Tuấn Cường ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) đã lên kế hoạch mua 3kg hoa bưởi (khoảng 5 bó) để tặng mẹ, tặng vợ, còn lại đem lên công ty tặng mỗi đồng nghiệp nữ một cành.

Anh Cường chia sẻ, cách đó mấy ngày, anh lướt facebook thấy một người bạn có đăng một bức ảnh với dòng chú thích “Chồng phải đi công tác xa nên mua hoa bưởi tặng vợ 8/3 sớm”. Thấy thế, anh nảy ngay ra ý định, thay vì mua hoa, quà, 8/3 này anh mua hoa bưởi làm quà tặng người thân, bạn bè đồng nghiệp.

{keywords} {keywords}
Tháng 3, hoa bưởi bán tràn ngập các tuyến phố ở Hà Nội

“Hoa bưởi so với các loại hoa tươi khác cũng đắt tương đương. 3 kg hoa bưởi giá cũng cả triệu đồng. Song, mua hoa bưởi tặng mẹ, vợ, đồng nghiệp cắm lọ để ở bàn làm việc, bàn uống nước thì cực kỳ thơm. Vài ngày sau mới tàn. Đặc biệt, đến lúc hoa tàn, mẹ, vợ anh cũng có thể đem đi đun nước gội đầu, tóc sẽ mềm mượt lại có hương thơm nhẹ nhàng, lưu lại rất lâu".

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Văn Tài ở Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội) cũng chia sẻ, anh vừa mua 2 kg hoa bưởi để tặng vợ trong ngày 8/3 này. Trong đó, anh chọn mua hai loại, một loại là hoa cành anh sẽ đem ra hàng hoa thuê họ bó thành bó hoa thật đẹp về vợ có thể cắm vào lọ hoa để phòng ngủ, phòng khách trong nhà. Còn một loại là hoa nụ rời anh cũng gói vào hộp quà để về tặng vợ nấu nước gội đầu cho mượt tóc.

{keywords}
Hoa bưởi hiện có giá từ 250.000-300.000 đồng/kg tùy loại

“Thế là, tôi vừa có một bó hoa đẹp, vừa có một hộp quà đẹp mà lại còn độc đáo, khác lạ so với người khác. Đảm bảo khi nhận vợ tôi sẽ thích vì cô ấy vẫn hay nói chuyện hồi bé ở quê được gội đầu bằng nước hoa bưởi”, anh chia sẻ.

Thừa nhận, chị Nguyễn Phương Ly làm cho một ngân hàng trên đường Bà Triệu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng khoe rằng, một đồng nghiệp nam tại phòng chị vừa tặng mỗi chị em một cành hoa bưởi to nhân ngày 8/3.

“Hoa bưởi tuy không long lanh như hoa hồng, hoa lan,... song, chị em nào được tặng đều hết sức thích thú bởi đây là món quà khá lạ, lần đầu tiên được nhận. Thế nên, các chị em ai được tặng cũng đều cắm ở bàn làm việc để ngắm, ngửi hương thơm từ hoa bưởi trong vài ngày liền”, chị Ly nói.

{keywords}
{keywords} Nhiều người còn quyết định mua 3-4kg hoa bưởi về để làm quà tặng vợ ngày 8/3 này

Theo ghi nhận của PV trên thị trường, tại các tuyến phố như Xã Đàn, khu vực đền Trung Tự, phố Đông Tác,... hoa bưởi đang được bàn tràn lan trên các xe hàng rong với mức giá khá cao, từ 250.000-300.000 đồng/kg tùy loại. Song, các xe hàng rong bán hoa bưởi này vẫn cực kỳ hút khách.

Chị Nguyễn Thị Tâm bán hoa bưởi trên đường Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, thời điểm này đang vào mùa hoa bưởi nở rộ. Do đó, ngày nào chị cũng đi xe xuống mạn Hà Đông thu gom hoa bưởi tại các nhà vườn rồi lọc ra làm hai loại (cành hoa và hoa nụ rời) để về khu này bán.

“Thời điểm này hoa rộ nên giá đã giảm đi gần một nửa, chứ vào những ngày đầu mùa, hoa bưởi hiếm, chưa có nhiều, giá bán lúc đó còn lên tới gần nửa triệu đồng/kg”, chị nói.

Theo chị Tâm, trung bình mấy ngày gần đây chị thường bán được khoảng 20-30kg hoa bưởi/ngày, tăng gấp 2-3 lần so với thời điểm đầu mùa do khách mua nhiều hơn.

“Sắp đến ngày mùng 1 đầu tháng, mọi người mua hoa bưởi về thắp hương nhiều. Đặc biệt, một số khách nam đến còn mua cả 3-4kg một lúc. Hỏi lý do sao mua nhiều thế (vì thường mọi người chỉ mua chơi 2-3 lạng/lần) thì được trả lời rằng mua về để tặng vợ ngày 8/3, tha hồ tắm và gội đầu bằng nước hoa bưởi”, chị Tâm nói. Chị cho biết, do nhu cầu của mọi người mua tăng cao nên dù số lượng hoa bưởi chị lấy có tăng lên thì hàng vẫn hết sớm.

Trong khi đó, anh Quang bán hoa bưởi tại Đông Tác (Đống Đa) cũng cho biết, rất nhiều khách là đàn ông đến mua hoa bưởi về làm quà tặng vợ ngày 8/3.

“Họ không mua một bó vài lạng đâu mà mua hẳn vài kg. Có người còn mua cả triệu đồng tiền hoa bưởi về làm quà ngày 8/3 tặng vợ mà”, anh Quang chia sẻ.

Như Băng