Đại diện BNI Việt Nam cho biết, trước đó, ngày 18/07/2020, BNI TP.HCM đã ra mắt chapter Titanium đầu tiên với tên gọi Commitment với hơn 79 thành viên, dưới sự phát triển của nhà huấn luyện Kaka Lê Ngọc Đăng. Ngày 31/10/2020, BNI TP.HCM ra mắt Diamond Chapter đầu tiên mang tên Ownership với 108 thành viên, dưới sự phát triển của nhà huấn luyện Rita Tô Quý Ngọc Châu.

{keywords}
 

Tiếp nối thành công từ Commitment, Ownership Chapter, ngày 21/01/2021, BNI TP.HCM ra mắt Platinum Chapter - BNI Wow Chapter với 54 thành viên. Trong thời gian tới, các nhà huấn luyện sẽ tiếp tục ra mắt các Chapter theo đúng lộ trình 17 tuần của BNI.

{keywords}
 

Các nhà huấn luyện doanh nghiệp thành lập các Chapter BNI với mong muốn tạo ra một cộng đồng giúp khách hàng tìm kiếm các cơ hội kết nối kinh doanh, tăng doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp, có được môi trường để chủ doanh nghiệp phát triển bản thân và đội ngũ.

{keywords}
 

BNI có 7 giá trị cốt lõi để phát triển một doanh nghiệp vững mạnh là:

Cho là nhận: Sẵn sàng cho đi trước khi mong muốn nhận lại. Thường trong văn hóa kinh doanh, việc này khó thực hiện. Khi cho đi, bạn sẽ nhận lại kết quả tốt.

Xây dựng mối quan hệ: Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ và luôn phát triển mạng lưới mối quan hệ đó là “chìa khóa” cốt lõi để thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống.

Học tập suốt đời: Giá trị của bạn tăng lên cùng với kiến thức và kỹ năng mà bạn có. Thế giới luôn thay đổi và nếu không học tập xuyên suốt, bạn sẽ trở nên lạc hậu.

Truyền thống và đổi mới: Truyền thống là nền tảng trong khi đổi mới mang đến cơ hội.

Thái độ tích cực: Thói quen tìm kiếm điều tốt đẹp trong mọi tình huống giúp vượt qua thất bại.

Tinh thần trách nhiệm: Cách duy nhất để xây dựng lòng tin là thực hiện và giữ lời hứa. Thay vì mong đợi người khác tin tưởng và chấp nhận, hãy chứng tỏ bạn bằng cách đảm nhận vai trò lãnh đạo, thực hiện cam kết ngay cả khi không có ai theo dõi.

Sự ghi nhận: Sự ghi nhận chính là động lực xây dựng tổ chức và xã hội. Người làm chủ “nghệ thuật ghi nhận” sẽ thu hút một mạng lưới mối quan hệ rộng lớn.

{keywords}
 

Bên cạnh 7 giá trị cốt lõi, BNI còn có 10 cam kết giúp chủ doanh nghiệp phát triển kinh doanh thể hiện qua việc: ngành nghề kinh doanh của công ty đó là độc nhất trong 1 chapter; các công cụ hỗ trợ giúp xây dựng mối quan hệ với các thành viên trên 79 quốc gia; cung cấp cho đến 50 buổi họp mỗi năm để tạo ra các cơ hội kết nối kinh doanh.

{keywords}
 

Ngoài ra, BNI còn có các chương trình đào tạo nâng cao giúp các chủ doanh nghiệp phát triển công ty thông qua đào tạo: kỹ năng networking, nói chuyện trước công chúng và phát triển kinh doanh hiệu quả hơn… Khi trở thành thành viên của BNI, các doanh nghiệp lớn sẽ chia sẻ kinh nghiệm để thành công, các công ty nhỏ sẽ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển.

BNI là tổ chức kết nối thương mại lớn được TS. Ivan Misner sáng lập vào năm 1985. BNI đã có hơn 10.042 Chapters với hơn 276.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia trên toàn cầu.

Hiện nay, BNI Việt Nam đã có 5873 thành viên với 132 Chapter tại các vùng, tỉnh, thành lớn trên cả nước như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Dương, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Lào Cai, Hưng Yên, Bình Phước, Bắc Ninh…

Đại diện BNI cho biết, trong 12 tháng qua, các thành viên BNI Việt Nam đã trao nhau hơn 234.331 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị các thương vụ lên đến hơn 6.326 tỷ đồng.

Ngọc Minh