Các xe này do Công ty Phương Nam (trụ sở phường 2, Q.Tân Bình, TP. HCM) nhập về theo diện “tài sản của Việt kiều hồi hương” nhưng dính nghi án buôn lậu.

Ngày 13/8, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng xác nhận, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi buôn lậu siêu xe của công ty Phương Nam.

{keywords}

Chiếc xe Lexus mang biển số giả bị công an Đà Nẵng bắt giữ, đã bán đấu giá.

Tuy nhiên, qua gần ba năm, số xe này vẫn nằm trong các container chất đống ở cảng.

Năm siêu xe này gồm: 3 chiếc Lexus LX 570, một chiếc Lexus GX 460F và một chiếc Lexus RX 350 có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Theo cơ quan Hải quan, năm xe ô tô này được nhập về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) từ năm 2013. Hồ sơ của doanh nghiệp nhập khẩu (Công ty Phương Nam) cho hay, đây là tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương.

Nhưng sau đó, Công ty này lại từ chối, không nhận lô hàng với lý do “gửi nhầm”. Nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu sai phạm nên công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra.

{keywords}

Lô container chứa các siêu xe Lexus nằm cảng suốt ba năm nay.

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về “số phận” của năm siêu xe này, trong khi chi phí neo cảng đã lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngoài năm siêu xe nói trên thì hàng chục xe ô tô hạng sang khác (cũng nhập về theo diện tài sản của Việt kiều hồi hương) bị tạm giữ trước đó đã được giải tỏa hết.

Những xe đầy đủ thủ tục thì cho thông quan, số còn lại bị tái xuất hoặc đưa ra bán đấu giá.

Cục Hải quan Đà Nẵng thông tin thêm, riêng lô 5 siêu xe thì không được tái xuất hoặc bán đấu giá vì đây đang xem là tang vật của vụ án.

(Theo Trí Thức Trẻ)