Không chỉ nổi tiếng vì tài năng hay khối tài sản khổng lồ, 5 nữ đại gia 9X Việt này còn sở hữu vẻ bề ngoài xinh như hoa.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

{keywords}

Sinh năm 1991, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cơ điện lạnh REE. Đây là doanh nghiệp đầu tiên cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán cũng như đầu tiên phát hành trái phiếu chuyển đổi cho nhà đầu tư nước ngoài ở Việt Nam.

Năm 2012, REE có doanh thu đạt gần 2300 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng gần 600 tỉ.

Sinh ra trong một gia đình doanh nhân giàu có, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sở hữu thành tích học tập rất đáng nể. Khi mới học lớp 10, Nhất Hạnh đã giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Cuối năm học lớp 10, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã giành được chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, cô trở thành là một trong những thí sinh đạt điểm IELTS cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi. Theo một nguồn tin, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tốt nghiệp Đại Học Warwick, một trường ĐH danh tiếng bậc nhất ở Anh Quốc, đã về nước và làm việc tại ngân hàng HSBC một thời gian, trước khi đảm nhận vai trò Giám đốc Tài chính REE.

Nữ đại gia 9X trẻ nhất trên sàn chứng khoán 2013 và hiện nằm trong top 200 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Trước đó, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng đã từng nắm giữ nhiều triệu cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank và bán đi rất thành công hồi tháng 7.2011.

Nữ đại gia 9x trẻ nhất trên sàn chứng khoán 2013 và hiện nằm trong tốp 200 người giàu nhất trên TTCK.

Nữ tiểu thư xinh đẹp này trở nên nổi tiếng từ đầu năm 2013 sau khi bất ngờ tăng mạnh lượng cổ phiếu nắm giữ tại REE.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

{keywords}

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là con gái của ông Đặng Thành Tâm với khối tài sản chứng khoán nắm giữ lên đến 160 tỉ đồng.

Ông Tâm là người nắm giữ 34,94% cổ phần KBC và là Chủ tịch HĐQT tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh từng đăng ký thực hiện giao dịch “khủng” chào mua 10 triệu cổ phiếu của KBC, song do giá không đạt kỳ vọng, giao dịch không được thực hiện.

Phải tới đợt thứ hai, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh mới mua vào thành công 10 triệu cổ phiếu của KBC bằng hình thức khớp lệnh và thỏa thuận từ 12.2.2014 đến 12.3.2014. Theo giới thạo tin, số tiền ái nữ của ông Đặng Thành Tâm phải bỏ ra để mua lượng cổ phiếu trên dao động từ 111 tỉ đồng tới 135 tỉ đồng. Tính theo giá cập nhật đến ngày 8.4.2014, 10 triệu cổ phiếu KBC thuộc sở hữu của Đặng Nguyễn Quỳnh Anh có giá trị tương đương 128 tỉ đồng.

Tính theo giá đóng cửa phiên ngày 31.12.2014, số cổ phiếu của Quỳnh Anh đã có giá trị lên tới 160 tỉ đồng, tăng khoảng 18,5% so với thời điểm mua vào. Với khối lượng tài sản này, Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đang là 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh cũng trở thành nữ triệu phú trẻ nhất lọt vào top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2014 (xếp thứ 99 trong danh sách).

Nguyễn Ngọc Huyền My - em gái Cường Đôla

{keywords}

Nguyễn Ngọc Huyền My, con gái bà Nguyễn Thị Như Loan là cô gái bí ẩn. Trong khi mọi thông tin về anh trai cô là Cường Đôla lũ lượt xuất hiện trên mặt báo thì Huyền My rất im hơi lặng tiếng.

Mặc dù không giữ chức vụ chủ chốt nào tại Quốc Cường Gia Lai, Nguyễn Ngọc Huyền My lại sở hữu một khối lượng lớn cổ phiếu QCG trị giá gần 400 tỉ đồng.

Nguyễn Ngọc Huyền My (đội mũ) thường xuyên xuất hiện trong các nghiệp vụ liên quan tới “dòng tiền” của Quốc Cường Gia Lai. “Dòng tiền” này có phần lòng vòng, quanh co.

Theo thuyết minh báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 và cả năm 2013 của Quốc Cường Gia Lai, tính tới ngày 31.12.2013, Nguyễn Ngọc Huyền My nhận tạm ứng 98,3 tỉ đồng và trả tạm ứng 71,7 tỉ đồng. QCG cũng phải thu của cô khoản tiền tạm ứng lên tới 773 triệu đồng.

Ngoài ra, trong nghiệp vụ với các bên liên quan, tại khoản mục các khoản phải trả, phải nộp ngắn hạn, công ty này cũng có khoản phải trả lên tới 390 tỉ đồng cho bà Huyền My.

Đây cũng là cổ đông có giao dịch tạm ứng lớn nhất với QCG, vượt qua cả chủ tịch Như Loan, chiếm gần 37% tổng giá trị khoản phải trả ngắn hạn của công ty với các bên liên quan tính đến hết tháng 9.2014.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên

Nguyễn Trần Thảo Nguyên, con gái ông Nguyễn Quang Hòa, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam (TNA). Vào giữ tháng 5.2014, Nguyễn Trần Thảo Nguyên nổi lên trên sàn chứng khoán trước sự ngỡ ngàng của nhiều người khi cô chào mua công khai thành công 1,26 triệu cổ phiếu TNA, tương ứng 15,7% vốn TNA.

Qua đó, Nguyễn Trần Thảo Nguyên trở thành cổ đông lớn nhất khi nắm giữ 2,04 triệu cổ phiếu, tương đương 25,5% cổ phần của TNA. Theo đăng ký chào mua, với mức giá dự kiến thực hiện vào thời điểm đó là 24.900 đồng/CP thì số tiền mà tiểu thư 9X này phải bỏ ra là khoảng 31 tỉ đồng.

Tính tới ngày 29.12.2014, cổ phiếu TNA tăng 6.700 đồng/CP. Đà tăng mạnh giúp giá trị hơn 2 triệu cổ phiếu TNA của Thảo Nguyên tăng thêm 1,4 tỉ đồng. Ái nữ 9X của ông Quang Hòa hiện đang sở hữu khối tài sản lên tới gần 60 tỉ đồng.

Nguyễn Ngọc Mỹ

{keywords}

Sở hữu ngoại hình đẹp như hoa hậu, Nguyễn Ngọc Mỹ - ái nữ của ông Chủ tịch Alphanam Nguyễn Tuấn Hải được nhắc đến nhiều khi có bữa tối đáng nhớ với chàng tiền vệ điển trai David Beckham.

Nổi đình đám trên phương tiện thông tin đại chung nhưng "đường kinh tế" của nữ 9X giỏi giang này lại không được thuận buồm xuôi gió. Công ty Alphanam, nơi cô đóng góp nhiều công sức tiếp tục có chuỗi quý liên tục lỗ nặng. Thậm chí, cuối năm 2014, số phận cổ phiếu ALP được "định đoạt". ALP sẽ hủy niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh.

Với kết quả kinh doanh bết bát như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ALP chỉ biết giao dịch dưới mệnh giá. Sau gần 1 năm trên sàn, ALP "bay" 500 đồng/CP và dừng ở mức 3.500 đồng/CP tại ngày 29.12.2014

Cổ phiếu ALP khiến khối tài sản của Nguyễn Ngọc Mỹ giảm hơn 4,5 tỷ đồng. Nếu tính theo mệnh giá, số cổ phiếu của Ngọc Mỹ tương đương 95 tỷ đồng. Nhưng tính theo thị giá, giá trị cổ phiếu ALP mà Ngọc Mỹ nắm giữ chỉ còn hơn 33 tỷ đồng.

Có thể thấy, Nguyễn Ngọc Mỹ là cái tên đình đám nhất trong làng 9X nhưng cũng là người chịu nhiều "mất mát" nhất về mặt tiền bạc trong năm 2014.

(Theo Một thế giới)