Công ty CP sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi có mặt trong xếp hạng 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM năm 2020 do UBND TP.HCM trao tặng. Đây chính là thành quả ghi nhận sự phấn đấu của cả quá trình từ khi thành lập vào năm 2007 đến nay.

Khi xây dựng nhà máy sản xuất ống ruột gà lõi thép luồn dây điện, Cát Vạn Lợi (CVL) xác định và theo đuổi mảng vật tư cơ điện, lấy sản phẩm ống ruột gà lõi thép là nền móng, cốt lõi. Hiện nay, sản phẩm ống ruột gà lõi thép CVL đã thay thế số lượng lớn hàng nhập khẩu và hiện đang là một trong những nhà máy sản xuất vật tư cơ điện tiên phong tại Việt Nam.

{keywords}
 

Hiện nhà máy CVL đang sản xuất 5 loại ống ruột gà lõi thép được sử dụng phổ biến tại nhiều công trình.

Ống ruột gà lõi thép không bọc CVL

Đây là loại ống ruột gà lõi thép có giá thành rẻ nhất trong các loại ống. Ống ruột gà sản xuất bằng cách xoắn và liên kết bằng thép theo dạng Squareclock. Ống có cấp độ bảo vệ IP40 (Ingress Protection) với nhiệt độ sử dụng từ -45°C - 350°C. Ống được làm từ vật liệu thép mạ kẽm nhúng nóng, thường được sử dụng cho khu vực trong nhà hoặc ở những nơi khô ráo.

Ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC CVL

Ống có cấu tạo bên trong là lớp ống ruột gà bằng thép mạ kẽm, bên ngoài được bọc lớp vỏ nhựa PVC màu đen. Ống có cấp độ bảo vệ IP67 với nhiệt độ sử dụng từ -40°C - 105°C. Ống được dùng cho khu vực trong nhà và ngoài trời, dùng để luồn dây cho các thiết bị có trạng thái chuyển động hoặc rung động trung bình.

Tại Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành tiêu chuẩn Việt Nam chấp nhận IEC để chuyển dịch thành tiêu chuẩn Việt Nam. Do vậy, tiêu chuẩn áp dụng cho ống thép luồn dây điện tại Việt Nam là TCVN 7417-22:2010 tương đương với tiêu chuẩn IEC 61386-22:2008.

Ống ruột gà lõi thép chống thấm nước và dầu CVL

Ống cũng có cấu tạo giống ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC nhưng được bọc thêm lớp vỏ nhựa dày bên ngoài. Bên trong ống ruột gà được sản xuất bằng cách xoắn và liên kết bằng thép theo dạng Interclock. Lớp nhựa dày này giúp bảo vệ cáp điện bên trong không va đập vật lý cao, không bị thấm nước, thấm dầu và có độ bền cao.

Ống có cấp độ bảo vệ IP67 với nhiệt độ sử dụng từ -20°C đến 105°C. Ống được sử dụng được trong nhà, ngoài trời và trong môi trường ẩm ướt (ống có khả năng chống nước và dầu tốt) nơi cần có yêu cầu kỹ thuật và cấp độ bảo vệ cao.

Ống ruột gà lõi thép bọc Inox 304 CVL

Ống có cấu tạo tương tự ống ruột gà lõi thép bọc nhựa PVC nhưng bên ngoài được bọc thêm lớp lưới thép không gỉ SUS 304. Ống ruột gà inox được sử dụng luồn dây cáp điện trong các thiết bị sản xuất công nghiệp để bảo vệ cáp điện tránh va đập cao, thường xuyên di chuyển của các thiết bị ở các nhà máy công nghiệp. Sản phẩm chịu được nhiệt độ từ -40°C - 105°C và sử dụng được ở trong môi trường va đập cao, chống cháy nổ, ẩm ướt hoặc cả những nơi có độ ăn mòn cao.

Ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc CVL

Đây là dòng sản phẩm ống ruột gà mới nhất của CVL. Đặc điểm nổi trội nhất của ống chính là khả năng cháy chậm, hạn chế cháy lan và không sinh ra khói độc khi có hỏa hoạn xảy ra. Sản phẩm được sử dụng ở những công trình công cộng, nơi tập trung đông người như siêu thị, nhà ga điện ngầm, rạp chiếu phim nhằm nâng cao tính an toàn, hạn chế thương vong khi xảy ra hỏa hoạn.

Ống ruột gà lõi thép cháy chậm và không sinh khói độc được CVL sản xuất dựa trên thành phần hóa học hạn chế quá trình và tốc độ cháy, không có sử dụng thành phần Halogen trong thành phần PVC - nguyên nhân gây khói độc và nguy hại con người khi xảy ra cháy nổ.

Đại diện Cát Vạn Lợi cho biết, sản phẩm ống ruột gà lõi thép CVL đã được sử dụng tại nhiều công trình trọng điểm tại Việt Nam như Tuyến Đường sắt đô thị Metro số 1 (Bến thành - Suối Tiên), Nhà máy Sơn Jotun, Nhà máy sơn Sơn Akzo Nobel, khu phức hợp The Metropole Thủ Thiêm…

{keywords}
 

 

Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, khu công nghiệp Cơ khí ô tô TP.HCM, Hòa Phú, Củ Chi, TP.HCM

Văn phòng: Số 61, đường số 7, khu dân cư Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM

Website: https://www.catvanloi.com

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 5555 49

Email: baogia@catvanloi.com

Lệ Thanh