Nhiều đại gia Việt sở hữu khối tài sản tiền tỷ chọn người thừa kế khá độc đáo, hoặc trao cho con cái còn nhỏ tuổi, hoặc cho một nhóm người thân.

Người thừa kế 2 tuổi của ông chủ Đại Nam

Nhân dịp sinh nhật tròn 1 tuổi của con trai Huỳnh Hằng Hữu, ông chủ của khu du lịch Đại Nam Văn Hiến đã chính thức công bố di chúc, bàn giao lại vị trí Chủ tịch Hội đồng giám sát Quỹ thiện nguyện của gia đình có giá trị tiền tỷ.

Theo báo Lao Động, ông Huỳnh Uy Dũng - với tư cách là một cổ đông trong công ty Đại Nam - đã quyết định để lại toàn bộ tài sản cho con trai. Hiện vị này sở hữu khoảng 99,9% cổ phần của khu du lịch Đại Nam - khu vui chơi giải trí kết hợp tâm linh tại Bình Dương.

{keywords}

Con trai của ông chủ khu du lịch Đại Nam sẽ là người thừa kế toàn bộ tài sản do cha để lại. Ảnh: Lao Động.

Số tài sản này của ông Dũng sẽ thuộc về Quỹ Thiện Nguyện. Và con trai ông, người chỉ mới tròn 2 tuổi vào tháng 9/2014 sẽ có quyền sở hữu khố tài sản nằm trong quỹ này.

Tuy nhiên, trong thời gian Huỳnh Hằng Hữu chưa đủ 18 tuổi, quỹ sẽ được giám sát bởi một hội đồng gồm 12 thành viên để duy trì hoạt động, trước khi người thừa kế chính thức được quyết định riêng theo như di chúc cha mẹ để lại.

Người thừa kế chưa từng lộ diện của ông chủ tập đoàn Him Lam

Nắm tới 99% cổ phần của tập đoàn Him Lam - công ty có vốn điều lệ lên tới 6.500 tỷ đồng, ông Dương Công Minh từng khẳng định tập đoàn của mình sẽ được kế thừa theo hướng "độc trị".

Năm 2010, khi con trai mới chỉ 3 tuổi, ông Minh đã khẳng định người đứng đầu của tập đoàn trong tương lai chỉ có thể là người con này. Cho đến nay, người thừa kế của tập đoàn Him Lam vẫn chưa từng lộ diện.

7 người thừa kế của đại gia Lê Ân

Dù vẫn nắm quyền kinh doanh trong mọi hoạt động chính của công ty nhưng tỷ phú Lê Ân cũng đã có công bố chính thức về việc chuyển giao toàn bộ tài sản trị giá 2.000 tỷ đồng cho một nhóm 7 người thừa kế.

Số tài sản 2.000 tỷ đồng này bao gồm 14 biệt thự cao cấp, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM và được xem là toàn bộ gia tài của vị đại gia 70 tuổi.

{keywords}

Cứ một quý, doanh nghiệp của tỷ phú Lê Ân lại trích ra 200 triệu đồng cho người già yếu, người neo đơn. Ảnh: NVCC.

Nhóm người thừa kế bao gồm vợ ông, bà Mai Thị Mai, một người con gái của vợ trước, cháu nội, cháu họ và một người anh họ. 7 người này sẽ được lĩnh lương để kế thừa tài sản, kinh doanh và sử dụng phần lợi nhuận thu được để làm từ thiện.

Con rơi gốc Việt thừa kế 60 triệu USD

Theo báo Pháp luật TP.HCM, Nguyễn Bé Lory, đứa con rơi của tỷ phú đào hoa bạc phận Larry Hillblom, là một trong 4 người thừa kế triệu phú của ông chủ Công ty chuyển phát nhanh DHL.

Câu chuyện tìm cha để xác định quyền thừa kế của Nguyễn Bé đã gây ồn ào dư luận suốt giai đoạn 1995 đến 1999, cho đến khi xác định 4 cậu bé con rơi trong đó có Nguyễn Bé là cốt nhục của nhà tỷ phú thông qua kết quả xác định ADN.

{keywords}

Nguyễn Bé Lory cùng với mẹ khi vừa sang Mỹ năm 1998. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

Nguyễn Bé Lory năm nay 20 tuổi, nhưng chỉ khi đủ 21 tuổi, triệu phú này mới được chính thức tiếp nhận số tiền thừa kế theo luật định. Dù số tiền được hưởng theo luật thừa kế lên tới gần 100 triệu USD nhưng do phải đóng thuế lợi tức và thuế liên bang, nên Nguyễn Bé Lory sẽ được nhận khoảng 60 triệu USD

(Theo Zing)