Chủ đầu tư dự án cho biết, mặc dù đã có 188 căn hộ được bàn giao nhưng hiện có chỉ một vài hộ gia đình chuyển tới sinh sống.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7 cho biết dự án nhà ở "bỏ hoang" dành cho thứ trưởng ở Khu đô thị Xuân Phương (Từ Liêm – Hà Nội), đã hoàn thành và bàn giao được hơn 80% căn hộ.

{keywords}
Dự án khu đô thị Xuân Phương dành cho thứ trưởng và tương đương. 

Trả lời Báo Đời sống & Pháp luật, ông Nguyễn Mạnh Thắng cho hay, dự án dành cho Thứ trưởng hoặc tương đương đang công tác trong các cơ quan của Quốc hội. Danh sách do Văn phòng Quốc hội cung cấp nên công ty chịu trách nhiệm việc ký hợp đồng theo danh sách đó.

Ông Thắng cho hay, dự án TT9-TT10 Khu đô thị Xuân Phương dành cho thứ trưởng và tương đương được khởi công xây dựng từ cuối năm 2010, hoàn thành trong năm 2014. Dự án thực hiện đúng luật, đúng tiến độ đã đăng ký.

Trong một năm qua, công ty đã bàn giao được 188 căn hộ, 39 căn còn lại vẫn chưa có người đến nhận nhà. Giải thích về điều này, ông Thắng cho biết có nhiều nguyên nhân khiến 39 căn nhà này chưa được bàn giao. Trong danh sách có một số hộ còn nợ đọng tiền chưa trả hết chủ đầu tư, khi nào bàn giao hết tiền với chủ đầu tư thì sẽ được nhận nhà. Có thể một số khách hàng bị thất lạc thông báo bàn giao nên chưa biết để nhận nhà, hoặc có thể họ đi công tác chưa về nhận…

Ông Thắng cho biết thêm, trong số 39 căn hộ chưa được bàn giao có 2 căn hiện không có chủ sở hữu. Hai căn hộ này do Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội chưa xử lý được một số khúc mắc nên chưa cung cấp danh sách người nhận.    

“Mặc dù chủ đầu tư đã gửi nhiều văn bản tới Cục Quản trị Văn phòng Quốc hội đề nghị cung cấp danh sách và tên người mua 2 ngôi nhà nhưng vẫn chưa được trả lời.” – ông Thắng cho biết.

Lý giải về việc đã có 188 ngôi nhà được bàn giao nhưng trong khu dự án chỉ lác đác vài hộ gia đình sinh sống, ông Thắng cho biết chủ đầu tư đã làm đúng quy định. Khi đã bàn giao nhà cho người dân thì đó là tài sản của công dân, việc họ ở hay chưa ở là quyền của họ.

Ông Thắng giải thích thêm, theo quy định dự án chỉ hoàn thiện phần thô, những bước còn lại sẽ do người nhận căn hộ tự thực hiện. Vì vậy khi nhận căn hộ không dễ gì các cán bộ có ngay tiền để hoàn thiện. Hoặc một số người để dành chưa sử dụng.

Nói về phản ánh của người dân cho rằng dự án này bị bỏ hoang, ông Thắng cho biết nếu nhìn bằng mắt thường thì ta sẽ thấy nhiều căn nhà chưa được sử dụng, tuy nhiên phía chủ đầu tư đã thực hiện đúng quy trình của pháp luật, hoàn thành dự án đúng thời điểm để bàn giao các căn hộ, việc khách hàng chưa ở là quyền của họ.

(Theo ĐSPL)