Một video của PETA, tổ chức bảo vệ động vật, vừa hé lộ quá trình lột da cá sấu để phục vụ cho ngành công nghiệp túi xách, phụ kiện hàng hiệu đắt giá. (Trong video có những hình ảnh giết cá sấu ghê rợn)


Đoạn video này mô tả lại quá trình lột da dã man tại các trang trại nuôi cá sấu từ Lone Star, Texas, Mỹ cho đến trang trại Padenga, tại Zimbabwe. Đây được cho là những công xưởng lớn nhất cung cấp da cá sấu cho thương hiệu túi xách, phụ kiện đắt giá nhất hành tinh Hermes...

Những con cá sấu trong những trại nuôi khi được 3 tuổi đều bị mang đi lột da. Video cho thấy cảnh giết cá sấu hàng loạt một cách ghê rợn. Cá sấu bị đưa lên bàn, bắn thuốc mê vào đầu, công nhân dùng dao cứa toang vùng cổ con vật khiến máu chảy lênh láng và quá trình lột da bắt đầu. Nếu quá trình gây mê không thành công, các công nhân sẽ dùng 1 thanh sắt dài xuyên dọc xương sống để làm tê liệt hệ thần kinh cá sấu.

Theo PETA, hàng chục nghìn con cá sấu bị giết ở các trang trại này mỗi năm để lấy da. Lượng da này sẽ được xử lý tại các cơ sở của hãng Hermes tại Pháp hoặc Mỹ để tạo ra những chiếc túi Birkin có giá hàng chục nghìn đô-la.

Được biết, một chiếc túi Birkin có giá khởi điểm 40.000 USD (khoảng 870 triệu VND) hay những chiếc dây đồng hồ có giá 2.000 USD (khoảng 43 triệu VND) đều được sản xuất từ da cá sấu.

H.P (theo PETA/Daily Mail)