Truyền thông Đức vừa đồng loạt đưa tin về một bí mật mới được phanh phui, liên quan đến đời tư của Adolf Hitler: một khuyết tật ở cơ quan sinh dục mà trùm phát xít luôn giấu kín.

{keywords}

Tập y bạ của một quan chức y tế tại nhà tù Landsberg có ghi, Adolf Hitler bị dị tật bẩm sinh "tinh hoàn ẩn bên phải". Ảnh: AP

Các tài liệu y khoa dường như xác thực, Adolf Hitler có một khuyết tật ở cơ quan sinh dục: ông ta chỉ có một bên tinh hoàn. Nhà sử học Đức, giáo sư Peter Fleischmann tuyên bố đã phát hiện ra điều này trong một tập hồ sơ y tế về Hitler, sau khi ông ta bị bắt vào năm 1923.

Theo tập y bạ do bác sĩ Josef Steiner Brin, một quan chức y tế tại nhà tù Landsberg - nơi Hitler bị bắt sau cuộc đảo chính nhà hàng bia (Beer Hall Putsch hay Munich Putsch) thất bại, ghi chép, Hitler mắc phải một dị tật bẩm sinh có tên gọi là "chứng tinh hoàn ẩn bên phải", tức là tinh hoàn bên phải vẫn còn ở vị trí như còn ở trong bào thai và không tụt xuống vùng bìu như bình thường.

Bất chấp khiếm khuyết một bên "túi giống", bác sĩ Brin kết luận, Hitler vẫn "khỏe mạnh và tráng kiện".

Toàn bộ số tài liệu y tế trên từng được cho là đã bị mất, nhưng lại tái xuất hiện ở một cuộc đấu giá ở bang Bavaria, đông nam Đức vào năm 2010. Chúng nhanh chóng bị chính quyền Bavaria tịch thu và sung công trước khi được Đại học Erlangen-Nuremberg nghiên cứu.

Khám phá của giáo sư Fleischmann được cho là phủ nhận những đồn đoán lâu nay rằng, trùm phát xít Hitler đã mất một tinh hoàn ở trận chiến Somme trong chiến tranh thế giới lần thứ nhất, cũng như mâu thuẫn với tuyên bố từ vị bác sĩ thời thơ ấu của ông ta, người đã khai với các điều tra viên Mỹ năm 1943 rằng, cơ quan sinh dục của Hitler hoàn toàn bình thường.

Tuấn Anh (Theo Reuters, Times of India)