Phát hiện một con rắn đen đang tấn công 2 đứa con của mình, thỏ mẹ không ngại ngần lao vào cào cấu, vật lộn với sát thủ săn mồi nhằm cứu con.


Con rắn đen trong đoạn video là một cá thể thuộc loài rắn không có nọc độc và chỉ dùng khả năng quấn siết để giết chết con mồi. Nó đã bóp siết 2 con thỏ con tới chết và tiếng kêu the thé mà chúng ta nghe thấy ở đoạn đầu của video là tiếng cảnh báo mẹ về nguy hiểm của thỏ con thứ ba.

Không một chút do dự, thỏ mẹ nhảy chồm tới cố gắng giải cứu con. Ban đầu, thỏ mẹ vừa giao chiến với rắn, vừa thỉnh thoảng áp mình vào cơ thể các con như để kiểm tình trạng của chúng. Về sau, dường như phát hiện các con đều đã chết, thỏ mẹ tập trung lao vào cào cấu, đấm đá, lăn cuộn và thậm chí cố gắng dùng móng vuốt mổ bụng con rắn để trả thù. 

Sau một lúc vật lộn, trước cơn thịnh nộ dường như đã biến thỏ mẹ thành "hung thần", con rắn đã mau mắn trốn chạy và lẩn mất vào lùm cây.

Theo các chuyên gia, nhiều thỏ con thường bị các động vật săn mồi giết hại trong tổ. Điều đó buộc chúng phải rời tổ khi còn rất nhỏ, mới khoảng 10 - 12 ngày tuổi, bất chấp việc phải tiếp tục bú mẹ thêm vài tuần nữa. Cũng giống như ở các loài động vật khác, thỏ mẹ sẽ trở nên hung dữ khi cố gắng bảo vệ các con của mình và sẽ tấn công điên cuồng để xua đuổi hoặc làm tổn thương kẻ gây hấn.

Tuấn Anh (Theo IFLScience)