Bị cả đàn bỏ rơi, con sư tử đực đói khát buộc phải tự mình tấn công một con trâu rừng trưởng thành trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm sống sót.


{keywords}

Cuộc đại chiến sinh tử giữa "chúa sơn lâm" cô độc và con mồi lực lưỡng kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ. Nó khiến cả 2 con vật đều kiệt sức, máu me đầm đìa với những vết thương chí tử.

{keywords} 

Toàn bộ cuộc đụng độ đã lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia nghiệp dư Matt Armstrong-Ford, 25 tuổi tại khu công viên quốc gia Nam Luangwa ở Zambia.

{keywords} 

Anh Armstrong-Ford, hướng dẫn viên kiêm người quản lý cắm trại cho dịch vụ tham quan Shenton, đã bắt gặp cảnh tượng đẫm máu khi các móng vuốt của sư tử cắm sâu vào mõm của con trâu cái.

{keywords} 

Anh Armstrong-Ford nhận định, con sư tử khoảng 6 năm tuổi và bị bệnh ghẻ lở. Nó bị đàn bỏ rơi và ẩn náu ngay cạnh một vũng nước với hy vọng "chộp" được trâu rừng ngu ngơ.

{keywords} 

Anh Armstrong-Ford kể: "Khoảng 10 phút sau khi chúng tôi tới, con trâu đã tìm được cách tự mình thoát khỏi móng vuốt của sư tử. Tuy nhiên, thay vì chạy trốn, nó vẫn đứng đó. Cả 2 con vật gườm gườm nhìn nhau. Chúng đã quá kiệt sức và không thể di chuyển.

{keywords} 

Sau đó vài phút, con sư tử tiến lại tấn công trâu rừng và cuộc vật lộn lại diễn ra thêm chừng 10 phút. Một lần nữa, trâu rừng lại tìm được cách thoát ra nhờ sử dụng cặp sừng sắc nhọn đâm, húc kẻ thù. Cứ như vậy, quá trình kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, cho tới khi cả 2 hoàn toàn mệt lử".

{keywords} 

Trong khi đó, cả đàn trâu rừng kéo tới uống nước chỉ đứng nhìn trận chiến từ xa. Dẫu vậy, khi sư tử dường như thắng thế, một thành viên trong đàn trâu rừng đã lao tới hỗ trợ, giáng cho "chúa sơn lâm" một đòn chí mạng, tạo cơ hội cho bạn trốn thoát.

{keywords} 

Trận chiến kết thúc với cả kẻ đi săn và con mồi đều thương tích đầy mình. Sư tử rốt cuộc kéo lê thân vào bụi rậm để ngồi liếm các vết thương.

{keywords} 

Hai ngày sau, sư tử đã bắt đầu liền vết thương. Trong khi đó, xác của trâu rừng được tìm thấy 2 tuần sau đó vì không qua khỏi các vết thương bị nhiễm trùng.

{keywords} 

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)