Một nghiên cứu mới hé lộ, các vấn đề về rối loạn cương dương có thể liên quan trực tiếp đến mức độ tốt đẹp của mối quan hệ giữa người đàn ông với mẹ của anh ta.


{keywords}

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Charles (Praha, Séc) phát hiện, mối quan hệ căng thẳng với mẹ ruột từ khi còn là một cậu bé có thể khiến người đàn ông phải đối mặt với các vấn đề tình dục khi trưởng thành. Họ cũng khám phá ra rằng, những nam giới chậm biết nói âm "l" khi còn nhỏ cũng sẽ gặp các trục trặc với "chuyện ấy" về sau trong đời.

Theo tạp chí Journal of Sexual Medicine, nhóm nghiên cứu đã rút ra kết luận trên sau khi tiến hành một cuộc khảo sát quy mô đối với những người đàn ông trong độ tuổi từ 15 - 88.

Những người tham gia khảo sát đã được hỏi về các thói quen tình dục của họ, chẳng hạn như việc xuất tinh sớm và độ dài mỗi cuộc "yêu". Họ cũng được hỏi về mối quan hệ với mẹ đẻ và độ tuổi bắt đầu yêu.

Nhóm nghiên cứu nói, họ muốn tìm hiểu xem liệu trạng thái tinh thần của một người đàn ông khi còn nhỏ và lúc vị thành niên có ảnh hưởng tới trạng thái thể chất của anh ta về dài hạn hay không. Kết quả thu được hé lộ, những nam giới yêu muộn hơn có xu hướng gặp nhiều khó khăn hơn với chuyện chăn gối.

Về mối quan hệ giữa người đàn ông với mẹ của anh ta, các chuyên gia nhận thấy, những quý ông sống không mấy hòa thuận với mẹ khi còn nhỏ nhiều khả năng cũng kém "chuyện ấy" hơn và hay gặp các vấn đề về chức năng tình dục hơn, chẳng hạn bệnh rối loạn cương dương.

Nhóm nghiên cứu nhận định, các yếu tố bắt nguồn từ tâm lý (khi một căn bệnh về thể chất bắt nguồn từ căng thẳng tình cảm) có thể đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Điều này đồng nghĩa, nếu người đàn ông gặp các trục trặc tình cảm khi còn trẻ, chúng có thể dẫn đến các vấn đề thể chất của anh ta về sau trong đời.

Mặc dù cuộc khảo sát không thể chứng minh hoàn toàn mối quan hệ giữa các vấn đề chăn gối với các trục trặc về tâm lý của cánh mày râu, nhưng nhóm nghiên cứu tuyên bố, nó cho thây sự liên quan giữa 2 yếu tố này.

Chuyên gia giới tính Rachel Sussman giải thích: "Một số nam giới gặp rắc rối với khả năng chinh chiến của 'cậu nhỏ' lúc lâm trận do căng thẳng/lo âu, suy nghĩ hay bận tâm quá mức. Số khác lại hứng chịu các vấn đề tâm lý nghiêm trọng hơn, có thể cản trở sự thân mật và giúp anh ta thư giãn. Những vấn đề này có thể liên quan đến sự tin tưởng, các kỳ vọng không được thỏa mãn hoặc các mối quan hệ lỏng lẻo chưa được thắt chặt, ... Vì vậy, điều then chốt đối với người đàn ông là tìm ra căn nguyên đang gây rắc rối cho mình và sửa chữa nó trước khi tiếp tục".

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)