Nếu nuôi tóc dài, nhiều khả năng là bạn đôi khi sẽ đeo một chiếc dây buộc tóc dự trữ ở cổ tay mình. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo, thói quen này có thể gây ra một hiểm họa lớn đối với sức khỏe, sau khi một phụ nữ bị nhiễm trùng nghiêm trọng và phải nhập viện phẫu thuật cấp cứu vì nó.

Audree Kopp đến từ Louisville, Mỹ đang đeo một dây buộc tóc lấp lánh quanh cổ tay trong lúc chuyển nhà, thì phát hiện một chỗ sưng phồng xuất hiện dưới da. Ban đầu, cô nghĩ mình bị nhện cắn và đi khám bác sĩ.

Các bác sĩ đã kê cho Kopp dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm trùng nhưng chỗ u sưng tiếp tục phát triển lớn hơn. Lúc này, Kopp quyết định tới viện kiểm tra kỹ lưỡng hơn một lần nữa. Tại đây, các bác sĩ thông báo rằng, nữ bệnh nhân trẻ tuổi đã nhiễm 3 loại vi khuẩn khác nhau gây nhiễm trùng và nhiều khả năng chúng lây lan từ dây buộc tóc sang cơ thể cô.

Các bác sĩ giải thích rằng, các vi khuẩn trên dây buộc tóc có thể dễ dàng truyền sang cổ tay và xâm nhập vào đường máu thông qua các lỗ chân lông trên da cũng như các nang lông hoặc vết xước nhỏ trên da. "Họ nói tôi cần phẫu thuật cấp cứu ngay lập tức và ơn trời, tôi đã nhập viện kịp thời", Kopp nhớ lại.

Tiến sĩ Amit Gupta, một trong các bác sĩ chữa trị cho Kopp tại bệnh viện, đã phải rạch cổ tay của cô và rút bỏ hết mủ trước khi điều trị vết thương. Ông cảnh báo: "Hãy cẩn thận khi bạn đeo các dây buộc tóc quanh cổ tay, vì chúng có thể gây ra những vấn đề với làn da và có khả năng gây nhiễm trùng".

Sau khi hồi phục từ ca phẫu thuật, Kopp nói, từ nay trở đi, cô sẽ sử dụng các dây buộc tóc mềm, dễ giặt sạch thay vì những loại dây buộc tóc cứng hơn, lấp lánh. Cô cũng quả quyết sẽ tranh đeo thứ phụ kiện này ở cổ tay để đề phòng bất trắc.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Daily Mail)