Có những đồ vật nhỏ gần như bị quên lãng trong ngôi nhà nhưng bạn không thể ngờ rơi vào những hoàn cảnh đặc biệt, chúng vô cùng hữu ích, thậm chí cứu được cả gia đình.

{keywords}

1. Đèn pin

Hầu hết các gia đình có đèn pin trong nhà nhưng lại thường không biết cất đâu hoặc sờ đến thì hết pin. Đèn pin sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, ví dụ như trong trường hợp nhà mất điện. Hãy chắc chắn rằng bạn có vài cái đèn pin trong nhà, để ở vài chỗ khác nhau, nhớ để pin mới ngay bên cạnh đèn.

2. Nắp an toàn ổ điện

Các thiết kế nhà hiện đại càng ngày càng có nhiều ổ điện trên tường, và chẳng ai rõ tại sao, nhưng những lỗ đen trên ổ điện luôn thu hút bọn trẻ. Bạn nên ghé siêu thị mua nắp an toàn, cắm vào ổ điện những lúc không dùng các thiết bị điện để đề phòng trường hợp xấu xảy ra cho bọn trẻ trong nhà.

3. Radio

Trong trường hợp thiên tai, một chiếc radio có thể là đường giao tiếp của bạn khi mạng điện thoại đứt. Chiếc radio lúc này là phương tiện duy nhất để bạn nghe được những thông tin quan trọng và cập nhật tình hình. Có radio chạy pin cùng nước uống, thực phẩm khô, quần áo và một số vật dụng cần thiết khác, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn.

4. Chuông báo động

Chuông báo động là thiết bị sẽ giúp cho ngôi nhà an toàn hơn còn bạn thì yên tâm hơn. Khi có chuyện xảy ra, hàng xóm cũng sẽ nghe thấy và có thể hỗ trợ bạn bằng cách gọi cảnh sát hay gọi người đến hỗ trợ.

5. Thiết bị báo cháy

Thiết bị phát hiện khói và báo cháy nên được lắp đặt trong các gia đình. Việc lắp đặt chẳng khó khăn gì, bạn chỉ cần thi thoảng thay pin, nhưng nó lại có khả năng cứu gia đình bạn trong trường hợp khẩn cấp. Bạn nghĩ mình có thể tỉnh dậy nếu có hỏa hoạn giữa lúc đang ngủ ư? Nhiều khi là không đấy!

6. Điện thoại cố định

Chiếc điện thoại cố định có vẻ đã quá lỗi thời khi ngày nay, hầu hết ai cũng dùng điện thoại di động. Song điều mọi người dễ quên là đường dây điện thoại di động dễ trục trặc hơn nhiều so với đường dây cố định, đặc biệt trong thời tiết xấu. Khi ấy bạn cần có điện thoại cố định cho những cuộc gọi khẩn cấp.

Theo Huyền AnhDân trí