Anh Sven Hagemeier, người Đức đã bước sang tuổi 26 với kỷ niệm không thể nào quên, khi lập kỷ lục Guiness thế giới về ngày sinh nhật kéo dài nhất, tới 46 tiếng đồng hồ.


Hagemeier, đến từ Leipzig, Đức kỷ niệm sinh nhật lần thứ 26 vào ngày 4/8 và đã tìm cách kéo dài nó gần 2 ngày bằng cách bay từ Auckland, New Zealand tới Brisbane, Australia và rồi tới đảo Honolulu, Hawaii. Chuyến đi trải dài theo Đường đổi ngày quốc tế (IDL) này đã giúp cho chàng trai trẻ có tới 46 tiếng đồng hồ để kỷ niệm ngày 4/8.

Với lịch trình bay đặc biệt, Hagemeier cũng phá kỷ lục Guiness thế giới về ngày sinh nhật dài nhất trước đó, do cô Nargis Bhimji đến từ Karachi, Pakistan thiết lập vào năm 1998.

Theo tạp chí Time, vào tháng 6/1998, cô Bhimji đã khiến ngày sinh nhật của mình kéo dài tới 35 tiếng, 25 phút đồng hồ, bằng cách bay từ Karachi tới Singapore, rồi San Francisco, Mỹ.

Bằng việc thiết lập kỷ lục thế giới mới về ngày sinh nhật dài nhất, Hagemeier đã được ghi danh vào lịch sử. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với một số bật tiện. Ngay cả khi có thêm nhiều tiếng đồng hồ trong ngày, anh chỉ có thể dạo chơi chớp nhoáng, khoảng 90 phút quanh Auckland với sự giúp đỡ của một tài xế taxi thân thiện.

Dẫu vậy, anh Hagemeier quả quyết: "Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ, dù bạn đang ở bất kỳ đâu trên thế giới này".

Khi hạ cánh xuống Honolulu, anh Hagemeier rốt cuộc cũng được vợ đích thân tới đón. Chàng trai Đức tiết lộ, sinh nhật lần thứ 27 của mình sẽ ít khoa trương hơn, vì anh dự định ở nhà kỷ niệm cùng gia đình và bạn bè.

Tuấn Anh (Theo Huffington Post, Telegraph)