Một chuột túi đực trong vườn thú Barnaul ở Siberia đã làm ngạc nhiên tất cả mọi người khi sinh ra một con chuột túi con.

{keywords}

Theo giám đốc sở thú, ông Sergey Pisarev, con chuột túi “mẹ” tên là Chuck ra đời ngày 19/ 3/ 2012 và được đưa vào sở thú của ông mùa hè năm ngoái. Các văn bản và giấy tờ đều chứng nhận nó là một con đực, vì thế khi các nhân viên vườn thú thông báo Chuck vừa sinh ra một con chuột túi non thì ông đã hoàn toàn bị sốc.

"Nó có một khuôn mặt đáng yêu và một cái đuôi nhỏ nhắn rất xinh" - sở thú Barnaul mô tả chú kangaroo nhỏ trên trang web của mình- "Vì việc sinh con ở chuột túi là một quá trình bí ẩn nên nhân viên vườn thú đã không chú ý đến ‘con kangaroo mẹ”

Chú chuột túi con, được đặt tên là Joey, dài khoảng 15cm khi được phát hiện vào ngày 22/3, cho thấy nó đã được sinh ra một khoảng thời gian trước đó. Chuột túi lúc sinh ra có kích thước của một quả anh đào và sau đó dành nhiều tháng trong túi của mẹ trước khi lần đầu ra ngoài khám phá thế giới.

Sức khỏe của kangaroo con hiện rất tốt và được giữ trong phòng sưởi với “mẹ” của nó. Ông Sergey Pisarev cho biết thêm ông có thể sẽ thay đổi tên con “mẹ” từ Chuck thành Chucky Chuck cho phù hợp với giới tính của nó. Ngoài ra, đó, ông cũng sẽ mua thêm một con đực để tạo thành một gia đình hoàn chỉnh.

Việc mang thai của chuột túi hiện giờ vẫn được cho là một quá trình phức tạp. Phôi thai phát triển trong túi mẹ,vì thế rất khó để biết được toàn bộ quá trình từ khi mang thai cho đến khi sinh của loài vật này.

Theo Báo Đất Việt