Nga tuyên bố đã chế tạo một hệ thống vũ khí mới, mang tính cách mạng, có khả năng vô hiệu hóa các vệ tinh và vũ khí đối địch.


Các nhà sản xuất của Nga cho biết, về cơ bản, Krasuha-4 là hệ thống vũ khí điện tử tân tiến, có thể lắp đặt trên các thiết bị đặt trên mặt đất, trên không và cả trên biển. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ về cách hoạt động của hệ thống.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời Yuri Mayevsky, Phó chủ tịch Tập đoàn Công nghệ vô tuyến - điện tử của Nga (KRET), mô tả: "Hệ thống chiến đấu điện tử mới có thể ngăn chặn tên lửa hành trình và các hệ thống dẫn đường vũ khí có độ chính xác cao khác cũng như thiết bị vô tuyến - điện tử vệ tinh. Hệ thống này sẽ tấn công các máy bay chiến lược, chiến thuật, tầm xa và neo đậu trên boong tàu cũng như trừ khử trang thiết bị vô tuyến - điện tử của các vệ tinh quân sự của nước ngoài".

Nhằm tuân thủ với các luật vũ khí quốc tế, hệ thống vũ khí mới sẽ được đặt trên các phương tiện chuyên chở ở mặt đất, trên không và dưới biển, chứ không được đặt lên vệ tinh.

Vladimir Mikheyev, cố vấn cho KRET nói thêm rằng, "siêu vũ khí" bí mật của Nga có khả năng triệt hạ hoàn toàn mọi hoạt động thông tin liên lạc, định hướng, tấn công mục tiêu cũng như việc sử dụng của các loại vũ khí chính xác cao. Hệ thống này cũng sẽ tiêu diệt các hệ thống định vị vô tuyến dựa vào vệ tinh.

Theo ông Mikheyev, các cuộc thử nghiệm vũ khí mới trên mặt đất đang diễn ra trong các xưởng chế tạo. Tuy nhiên, đến cuối năm nay, các thành phần của hệ thống sẽ được xuất xưởng để tham gia các cuộc thử nghiệm về tầm xa.

Hồi đầu tháng này, quân đội Nga cũng đã cho bắn thử nghiệm một hệ thống đánh chặn tên lửa tầm ngắn, phá hủy thành công một mục tiêu giả lập ở thời gian định trước.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)