Ngủ đủ giấc mang lại những lợi ích không thể phủ nhận đối với sức khỏe thể chất và trí não của con người. Tuy nhiên, nếu biết cách, bạn còn có thể tận dụng giấc ngủ đêm để giữ gìn và thậm chí cải thiện nhan sắc của mình.


Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn làm đẹp trong thời gian nghỉ ngơi vào cuối ngày:

Chăm sóc da trước khi lên giường

{keywords}

Dù bạn cảm thấy mệt mỏi đến mức nào, hãy dành thời gian chăm sóc làn da của mình vào mỗi tối. Chu trình chăm sóc da của bạn không cần quá dài và phức tạp, nhưng phải hiệu quả với 3 bước gồm:

Làm sạch - sử dụng một sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và dầu tích tụ trên da mặt. Ngủ với lớp trang điểm còn nguyên trên mặt đã được chứng minh sẽ gây kích ứng da và tăng tốc quá trình lão hóa da của chúng ta.

Chữa trị - Tuần hoàn máu tăng lên vào ban đêm, khiến các sản phẩm chăm sóc da thấm vào da hiệu quả hơn. Do đó, hãy sử dụng các sản phẩm chống lão hóa da của bạn qua đêm.

Dưỡng ẩm - Da trở nên dễ mất nước vào ban đêm hơn, nên việc dưỡng ẩm trước khi lên giường là bước quan trọng cho bất kỳ ai dễ bị khô da và hầu hết mọi người vào mùa hanh khô cũng như mùa đông. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là, nếu sử dụng kem dưỡng dành riêng cho mắt, đừng bôi quá nhiều sản phẩm này vào ban đêm hay bôi quá gần mắt vì chúng có thể thâm nhập vào trong mắt, gây kích ứng và sưng phù mắt.

Nằm ngửa khi ngủ

{keywords}

Các chuyên gia khuyến nghị bạn hãy nằm ngửa khi ngủ trừ phi có các lí do liên quan đến bệnh tật để không làm áp dụng tư thế đó. Hiệp hội da liễu Mỹ cảnh báo, nằm ngủ trong các tư thế khác có thể dẫn đến sự hình thành những nếp nhăn không mong muốn trên mặt của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thường ngủ dậy với đôi mắt sưng húp, hãy thử ngủ nằm ngửa với đầu hơi nâng cao hơn. Việc này có thể giúp ngăn chặn tình trạng sưng phù do sự tắc dịch ở khu vực dưới mắt, có da mỏng hơn gây ra.

Ngủ bằng gối lụa

{keywords}

Dù không có bằng chứng khoa học nào xác thực, vải lụa giúp ngăn chặn nếp nhăn hữu hiệu, nhưng ngủ trên gối lụa có thể giúp bạn tránh được các nếp nhăn hằn rõ trên mặt do ngủ nghiêng hoặc ngủ nằm sấp. Ngoài ra, lụa ít thấm hút hơn vải cotton, nên nó được cho là sẽ không thấm hút bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào bạn thoa lên mặt như các loại vải khác.

Tuấn Anh (Theo Health News)