Một phụ nữ kinh hoàng phát hiện, có tới hàng chục con rận đang làm tổ trong mắt của cô.


Theo Nhân dân nhật báo, cô Zhang ở tỉnh Sơn Đông, đông bắc Trung Quốc được đưa vào bệnh viện Haida vì chứng nhồi máu não, một dạng đột quỵ, vào ngày 20/7. Khi cảm thấy khó chịu và gỉ ra ken đặc mắt trái, cô từng nghĩ đó chỉ là do nhiễm trùng, bắt nguồn từ bệnh của cô.

Tuy nhiên, tới ngày 22/7, cô Zhang không thể chịu đựng được sự ngứa ngáy và yêu cầu con trai quan sát gần hơn. Khi cậu con trai nhìn thấy thứ gì đó đang di động trong mí mắt của Zhang, cô đã tới khám bác sĩ nhãn khoa với con mắt trái đỏ kè và sưng húp.

Bác sĩ nhãn khoa, tiến sĩ Bao Guisheng đã phát hiện 20 sinh vật tí hon đang cư trú phía dưới lớp gỉ mắt màu trắng trong mắt của cô Zhang.

Tiến sĩ Bao kể: "Tất cả những sinh vật này đều có màu tắng. Tôi từng nghĩ chúng là một dạng ký sinh trùng nào đó, giống như bét, nhưng khi quan sát dưới kính hiển vi, chúng tôi nhận ra đây là những con rận".

Mắt của bệnh nhân Zhang sau đó đã được khử trùng và các y tá đã dùng một cái nhíp nhỏ gắp từng con rận ra khỏi mắt của cô.

Mặc dù rận mắt vô cùng hiếm gặp, nhưng đây không phải là trường hợp cá biệt. Một người đàn ông Trung Quốc gần đây từng được phát hiện có sán xơ mít sống ký sinh trong mắt. Loài ký sinh trùng có danh pháp khoa học cysticercosis này thường được tìm thấy trong thịt lợn chưa nấu chín, nhưng cũng có thể xâm nhập và sinh trưởng trong hệ tiêu hóa, các cơ, bộ não và nhãn cầu của người.

Bác sĩ Liu Zhuangchan, người trực tiếp điều trị cho nam bệnh nhân bị sán ở mắt, giải thích, việc điều trị bệnh ký sinh trùng này tương đối dễ chừng nào chúng chỉ cư trú trên mí mắt bệnh nhân. Song, nếu sán xâm nhập vào bên trong nhãn cầu, các bác sĩ sẽ phải cắt mở nhãn cầu của bệnh nhân để lôi từng con ký sinh trùng ra ngoài. Sau khi loại bỏ hết ký sinh trùng và cho dùng thuốc thích hợp, bệnh nhân đã khỏi bệnh và hồi phục hoàn toàn.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)