Nha sĩ khám cho một bé gái bị sưng lợi, kinh hoàng phát hiện tới 15 con giòi đang sống ký sinh trong miệng của em.


Ana Cardoso, 10 tuổi, được đưa tới một bệnh viện ở thủ đô Brasilia của Brazil sau khi than phiền về cảm giác ngứa ran trong lợi và những thứ đang chuyển động trong đó.

Mẹ của Ana - cô Adriana, 35 tuổi, kể: "Suốt mấy ngày liên tiếp, con bé cứ nói nó cảm thấy có thứ gì đó đang bò quanh miệng. Ban đầu tôi nghĩ con bé đùa. Tôi không thấy thứ gì bất thường và con bé dường như cũng không bị đau.

Tuy nhiên, sau đó, mọi việc bắt đầu trở nên tồi tệ hơn. Bất kể chúng tôi đã nỗ lực đánh răng cho con bé nhiều tới mức nào, nó vẫn cảm thấy thứ gì đó đang chuyển động. Tôi hiểu rõ con gái mình. Con bé không phải dạng hay bịa chuyện và nói dối, nên tôi đã quyết định đưa con tới thăm khám bác sĩ nha khoa".

Tại bệnh viện, bé Ana được chẩn đoán mắc một dạng hiếm gặp của chứng giòi miệng. Đây là một dạng nhiễm trùng giòi - ấu trùng trong giai đoạn trưởng thành của loài ruồi, ở người và động vật.

"Tôi không thể tin khi các bác sĩ thông báo, con gái tôi mắc bệnh và bắt đầu lôi lũ giòi ra khỏi lợi của nó. Tôi nghĩ chắc mình sẽ phát ốm", cô Cardoso bộc bạch.

Đại diện phòng khám nha khoa thông báo, có tổng cộng 15 con giòi trong miệng của bé gái tiểu học. Vì vậy, họ đã tiến hành ghi hình lại quá trình loại bỏ lũ sinh vật ký sinh này để lưu hồ sơ, do đây là trường hợp hiếm khi xảy ra. Họ cũng muốn cung cấp bằng chứng cho gia đình Ana biết chuyện gì đã xảy ra và cảnh báo những người khác.

Theo các chuyên gia, ấu trùng của ruồi có thể sinh trưởng nhờ mô sống hoặc chết, chất dịch cơ thể hoặc thức ăn đã tiêu hóa của vật chủ. Khi những con ký sinh trùng này xâm nhập vào các mô trong khoang miệng, chúng gây ra bệnh giòi miệng.

Các đối tượng có nguy cơ mắc căn bệnh hiếm gặp này thường là những người nghèo, có điều kiện vệ sinh kém hoặc những người bị thương ở mặt.

Bệnh nhiễm trùng giòi cũng phổ biến hơn ở những khu vực có khí hậu ấm áp hơn. Nếu chứng bệnh này xuất hiện ở mũi và tai sẽ rất nguy hiểm vì giòi có thể xâm nhập vào não, gây ra tỉ lệ tử vong cao tới 8% trong những trường hợp như thế này.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)