Lâu nay, người ta vẫn ví các khu rừng là lá phổi của Trái đất. Tuy nhiên, một cư dân ở tỉnh Nova Scotia của Canada đã bất ngờ thu được bằng chứng xác thực điều đó, khi quay được cảnh Trái đất dường như đang hít thở.


Vào một ngày thu đầy gió cuối tháng 10, anh Brian Nuttall đang đi dạo ở khu rừng ven bờ sông Apple thuộc hạt Cumberland, tỉnh Nova Scotia, miền đông Canada thì đột nhiên quan sát thấy một hiện tượng tương đối bất thường.

Mặt đất phía trước mặt anh dường như nhấp nhô lên xuống theo một nhịp điệu đều đặn, đúng vào lúc trời có gió. Anh Nuttall ngay lập tức rút điện thoại di động để quay lại toàn bộ cảnh tượng lạ.

Sau khi được đăng tải trên Internet, đoạn video của anh Nuttall đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với vô số lời đồn đoán về nguồn gốc của hiện tượng kỳ dị. Một số người tin đó là một hố sụt lún, trong khi số khác lại nhận định tồn tại một dòng suối đang chảy ngầm dưới mặt đất.

Tuy nhiên, cũng có vài ý kiến lại cho rằng, có thứ gì đó rùng rợn dường như đang sống dậy nhân lễ hội ma Halloween. Trong khi đó, vài người khác nghi ngờ đoạn video có thể là sản phẩm dàn dựng nhằm đánh lừa dư luận.

Song, anh Nuttall quả quyết đây là một hiện tượng xảy ra tự nhiên và có cơ sở khoa học. Trong một đoạn chia sẻ trên Facebook cá nhân, anh Nuttall giải thích: "Khi tiến lại một khoảnh rừng có nhiều cây bị đốn hạ, tôi đã nhìn thấy mặt đất chuyển động. Tôi tin, những cây lớn hơn bị đổ rạp nhưng chưa đứt lìa rễ khỏi mặt đất. Các cây nhỏ hơn xung quanh giúp cố kết chúng khi những trận gió mạnh xô đẩy các cây vào nhau. Dẫu vậy, các trận gió dữ liên tiếp tấn công đã khiến các rễ cây dần bị lung lay và nền đất rừng phủ đầy rêu cũng không còn đủ chắc để chống cự lại điều đó, sẽ sớm bị xới tung".

Nhiều ý kiến bình luận cũng đồng tình với quan điểm của anh Nuttall. Một tài khoản Facebook có tên Michelle Mcc nhất trí rằng, chính các rễ cây là thủ phạm gây hiện tượng Trái đất hít thở. "Nhiều rễ cây nằm rất gần mặt đất. Các trận gió thổi làm cây lung lay đến tận rễ, khiến mặt đất nhấp nhô", Michelle Mcc nhấn mạnh.

Tuấn Anh (Theo RT, NBC, Daily Mail)