Sau khi bài viết "Gặp tiến sĩ 8X thuyết phục được Thủ tướng tài trợ triệu đô" được đăng, báo VietNamNet đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc, từ chia sẻ động viên đến ngưỡng mộ và cả những lời chúc thành công dành cho tiến sĩ trẻ Nguyễn Bá Hải.

Ngưỡng mộ nhà khoa học trẻ

Trong số rất nhiều những phản hồi gửi về sau khi bài viết "Gặp tiến sĩ 8X thuyết phục được Thủ tướng tài trợ triệu đô" được đăng, rất nhiều ý kiến ngưỡng mộ nhà khoa học trẻ Nguyễn Bá Hải.

"Thật đáng trân trọng và cảm phục anh, về cả tài năng và đạo đức!", bạn đọc Nguyễn Thịnh. Bạn đọc Phạm Thị Anh Trang chia sẻ: "Trong cuộc sống hiện nay, với những hào nhoáng của vật chất đầy đủ cho cuộc sống đời thường, đi tìm một con người như bạn thật khó, nhưng có những con người như thế để thấy rằng cuộc đời này thật đáng sống, và những con người thật đáng trân trọng như bạn. Chúc bạn luôn có nhiều sức khỏe để cống hiến cho khoa học và trước tiên là cho công đồng xã hội". 

{keywords}

TS Nguyễn Bá Hải tại buổi gặp mặt các nhà khoa học trẻ diễn ra sáng 11/9. Ảnh: Lê Văn

Nhiều ý kiến tỏ rõ sự ngưỡng mộ và khâm phục nhà khoa học trẻ: Thật đáng trân trọng, người như anh đất nước đang rất cần, thật khâm phục người làm khoa học như anh; Thực sự khâm phục em! Ý chí, nghị lực và niềm tin vào một cuộc sống tốt đẹp cho cộng đồng của em sẽ có sức lan toả đến những người cùng chí hướng, đam mê khoa học như em! Chúc em thành công trên con đường nghiên cứu khoa học của mình!; Thật ngưỡng mộ bạn Hải, bạn rất giỏi và rất tình người. Chúc bạn thành công trên con đường nghiên cứu...

Cũng nhiều ý kiến cho rằng, nước mình có nhiều nhà khoa học có tài năng. Rất cần nhiều hơn nữa những người "dám cho đi" như TS Hải.

Mong sự hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà khoa học trẻ

"Cuộc sống phải chủ động, đừng chờ, phải chủ động kết nối, phải xòe bàn tay thì người ta mới nắm được chứ cứ nắm tay thì ai nắm được”, TS Nguyễn Bá Hải.

Ngoài những ý kiến khâm phục và ngưỡng mộ, nhiều bạn đọc cho rằng, các nhà khoa học trẻ rất cần nhận được sự hỗ trợ từ Nhà nước, các Bộ, ngành, để họ có điều kiện phát huy tài năng và cống hiến cho xã hội.

Bạn đọc Trần Lang chia sẻ: "Nếu Chính phủ, các Bộ, ngành thật sự quan tâm, các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ đều có cái TÂM như TS Nguyễn Bá Hải thì nền khoa học của Việt Nam sẽ tiến rất xa và sẽ thực sự "Sánh vai cùng các cường quốc năm châu" như lời Bác Hồ đã dạy.". Bạn Khánh Thi thì mong muốn: "Cần có sự quan tâm nhiều hơn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới các nhà khoa học trẻ. Sự hỗ trợ cho các nhà khoa học như Nguyễn Bá Hải là một động lực rất lớn để họ phát huy và cống hiến nhiều hơn".

Nhiều ý kiến chia sẻ về những khó khăn, chông gai phía trước mà Nguyễn Bá Hải sẽ trải qua. Tuy nhiên, bạn đọc cũng đặt niềm tin vào vị tiến sĩ trẻ, mong anh vững vàng trước mọi thử thách để hoàn thành những dự án mà anh đã định, thêm nhiều ý tưởng tốt để giúp đỡ cộng đồng. Giúp nhiều người khuyết thiếu đủ tự tin chủ động xoè bàn tay để nhận được những cái nắm tay nhân ái.

T.P (tổng hợp)