Không có thêm ca nhiễm MERS nào được báo cáo tại Hàn Quốc trong suốt 3 ngày qua nhưng đã có thêm 1 trường hợp tử vong.

Không có thêm trường hợp nào được xác nhận nhiễm Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) được báo cáo tại Hàn Quốc trong 3 ngày qua. Thêm một trường hợp bệnh nhân MERS đã tử vong.

Thông tin từ Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đưa ra sáng nay, 30/6.

{keywords}
Một cô gái đeo khẩu trang tại Sân bay Quốc tế Incheon, Seoul. Ảnh: Lê Văn.

Số ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã giữ nguyên ở con số 182 trong suốt 3 ngày qua. Một dấu hiệu cho thấy sự lây lan của dịch MERS đã giảm xuống kể từ khi dịch bệnh này bùng phát tại Hàn Quốc hôm 20/5, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho hay.

Tuy vậy, số bệnh nhân tử vong vì dịch bệnh này đã tăng lên con số 33, thêm 1 người chết so với trước đó. Tỉ lệ tử vong của dịch MERS tại Hàn Quốc hiện tại đã lên mức 18,1%.

Trong khi đó, có thêm 2 bệnh nhân nhiễm MERS đã được xuất viện sau khi họ đã hoàn toàn bình phục. Tổng số bệnh nhân bình phục tại Hàn Quốc cho tới hiện tại là 95 người, chiếm hơn một nửa số ca nhiễm bệnh.

Ngoài trừ số ca tử vong và những bệnh nhân đã hồi phục, 54 bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị. Trong số này, 13 bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng không ổn định.

Cũng theo cơ quan chức năng Hàn Quốc, số người bị cách ly vì nghi nhiễm MERS cũng đã giảm xuống 2.682 người hôm thứ 2 xuống 2.638 người vào sáng nay.

Trước đó, giới chức y tế Hàn Quốc dự đoán, dịch MERS tại Hàn Quốc sẽ giảm xuống vào cuối tháng 6 và có thể chấm dứt vào đầu tháng 7 tới đây.

Hà Phương (Theo Xinhua)