Đối với cánh mày râu, những người sở hữu chiều cao khiêm tốn không cần phải ghen tị với các bạn đồng giới cao ráo hơn, vì họ đã được bù đắp bằng những lợi thế vô giá, chẳng hạn như trong "chuyện yêu".


{keywords}

Hôn nhân bền vững hơn

Theo một nghiên cứu năm 2014 của Đại học New York (Mỹ), những quý ông thấp hơn 1m7 ít khả năng li hôn hơn các nam giới sở hữu mức chiều cao trung bình này tới 32%. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán, điều này có thể bắt nguồn từ thực tế rằng, nam giới sở hữu chiều cao khiêm tốn có xu hướng kết hôn muộn hơn, nên nền tảng hôn nhân của họ dường như vững chắc hơn.

Nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn

Một nghiên cứu đối với 585.000 người châu Âu phát hiện, những nam giới có lợi thế về chiều cao phải đối mặt với nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Các yếu tố về di truyền và hoóc môn góp phần tạo nên chiều cao cho nam giới được cho là cũng kích thích sự phát triển của ung thư.

Sống thọ hơn

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí PLOS One phát hiện, vóc dáng thấp hơn dự đoán tuổi thọ cao hơn. Nhóm nghiên cứu đã theo dõi 8.000 người Mỹ gốc Nhật suốt 40 năm và khám phá ra rằng, những quý ông cao ráo hơn có nguy cơ chết sớm hơn, ngay cả các chuyên gia đã kiểm soát những yếu tố khác như chỉ số khối cơ thể (BMI) và các căn bệnh mạn tính. Theo các nhà nghiên cứu, các nam giới thấp hơn nhiều khả năng sở hữu một gen liên quan đến việc sống thọ.

Hưởng thú vui tình dục nhiều hơn

Tạp chí Journal of Sexual Medicine cho đăng tải một nghiên cứu mới phát hiện, nam giới khiêm tốn chiều cao nhìn chung làm "chuyện ấy" nhiều hơn. Trong đó, những người thấp hơn 1m7 có tần suất quan hệ tình dục trung bình một tuần cao gấp 2,69 lần các bạn đồng giới cao ráo hơn. Một nghiên cứu trước đó của Hungary cũng nhận thấy, đàn ông thấp hơn 1m7 gặp may với "chuyện ấy" nhiều hơn đáng kể so với các nam giới cao hơn 1m8.

Tuấn Anh (Theo Men's Health)