Một cuộc "yêu" hoàn hảo nên kết thúc nhanh gọn trong 5 phút hay kéo dài lê thê tới tận 2 tiếng đồng hồ? Liệu thời lượng "giao ban" có phải là thước đo mức độ chăn gối thành công?


Dù đáp án cho những câu hỏi trên là gì thì có một thực tế không thể phủ nhận là, hầu hết mọi người đều quan tâm tới thời gian "lâm trận" của họ trên giường. Và theo giáo sư John Wincze, chuyên gia về hành vi của con người và tâm lý học lâm sàng thuộc Đại học Brown (Mỹ), có rất nhiều hiểu lầm và kỳ vọng về "chuyện ấy" không căn cứ vào sự thực và khoa học.

{keywords} 

Vậy đâu là sự thật? Bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác khi đọc các kết quả khảo sát và nghiên cứu khoa học uy tín dưới đây:

Hầu hết đàn ông "kéo dài" từ 1 - 10 phút

Đã có rất nhiều nghiên cứu tập trung tìm hiểu về thời gian làm "chuyện ấy", kể cả thủ dâm và quan hệ tình dục qua đường âm đạo. Và các kết quả thu được đều rơi vào cùng một phạm vi tương tự nhau. Hầu hết các lần quan hệ tình dục, từ thời gian "xâm nhập" tới khi đạt cực khoái, đều kéo dài từ 1 - 10 phút. Theo giáo sư Wincze, phạm vi ước tính này đúng cho khoảng 90% cánh mày râu trên thế giới.

Theo các chuyên gia, 7 - 13 phút là thời lượng "yêu" lí tưởng

Để hiểu rõ hơn về các kỳ vọng nói chung đối với "chuyện ấy", năm 2010, một nhóm nghiên cứu Mỹ đã tiến hành khảo sát ý kiến của các chuyên gia trị liệu tình dục ở cả Mỹ và Canada về thời gian "lâm trận" mà họ cho là lí tưởng nhất. Các chuyên gia trị liệu cho biết, 3 - 7 phút là "thích hợp" và 7 - 13 phút là "đáng mơ ước". Đối với họ, 1 - 2 phút là quá ngắn cho hầu hết mọi người, nhưng 10 - 30 phút có thể là quá dài.

Xuất tinh sớm đồng nghĩa với thời gian "lâm trận" dưới 60 giây

Giáo sư Wincze cho biết, có nhiều lí giải y học khác nhau về các tiêu chí để chẩn đoán là xuất tinh sớm, nhưng nhìn chung, nam giới mắc chứng bệnh này khi việc xuất tinh xảy ra trong không đầy 1 phút sau khi "cậu nhỏ" xâm nhập vào âm đạo và thậm chí trong một số trường hợp hiếm gặp còn trước cả khi cuộc "yêu" bắt đầu. "Có một số nam giới xuất tinh sớm đến mức, ngay cả khi bạn tình mới đụng chạm họ, 'súng' đã xả đạn", ông Wincze nói. Và các trường hợp này thường đòi hỏi việc dùng thuốc chữa trị.

{keywords} 

Màn dạo đầu có ý nghĩa quan trọng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ muốn có nhiều thời gian cho "màn dạo đầu" và giai đoạn ngay sau khi kết thúc cuộc "giao ban" hơn. Một cuộc khảo sát mới đây của tạp chí Journal of Sex and Marital Therapy đối với 5.655 phụ nữ Nhật phát hiện, họ mơ ước nhận được nhiều hành động từ bạn tình hơn ở đầu và cuối của màn ân ái hơn những gì họ đang trải nghiệm.

Có một số lí do sinh học cho khao khát đó: Phụ nữ luôn cần thời gian để bôi trơn và kích hoạt các mô cương cứng ở cơ quan sinh dục. Do phụ nữ nhìn chung phản ứng trước các kích thích khác với đàn ông (cánh mày râu dễ cảm thấy "nóng trong người" chỉ qua các kích thích thị giác hơn), nên quá trình trỗi dậy ham muốn ở họ có xu hướng đòi hỏi thời gian kích hoạt lâu hơn. Và một điều quan trọng cần lưu ý nữa là, khi phụ nữ bị kích thích, âm đạo của họ kéo dài ra ở phần bên trong và đó là lí do tại sao việc thâm nhập có thể gây đau.

Xuất tinh chủ yếu là "sự kiện sinh học thần kinh"

Đối với nam giới, ngay cả khi không bị xếp vào dạng xuất tinh sớm, nhưng nhiều người trong số học có thể không hài lòng với khả năng "duy trì" của "cậu nhỏ" trong khi ân ái. Trong trường hợp này, họ nên cân nhắc việc tham vấn bác sĩ nam khoa hoặc chuyên gia trị liệu tình dục. Ngoài ra, theo giáo sư Wincze, các quý ông cần nhớ rằng, xuất tinh chủ yếu là một sự kiện sinh học thần kinh, tức là chịu sự kiểm soát của tâm sinh lý nhiều hơn. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến nghị, còn có rất nhiều thứ để chúng ta tận hưởng thú vui tình dục, thay vì chỉ chăm chăm muốn nó trở thành một cuộc đua maraton.

Sự phiêu lưu giúp kéo dài thời gian "lâm trận"

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Journal of Sex Research năm 2011 phát hiện, những người có hành vi tình dục phong phú hơn các hành động cơ bản, bao gồm cả "yêu" bằng miệng và "tự sướng", có thời gian ân ái kéo dài hơn so với những người chủ yếu chỉ "quan hệ" qua đường âm nạo. Tuổi tác không phải là yếu tố tác động lớn. Điều này thực tế cho thấy, càng phiêu lưu, mạo hiểm, thời gian "lâm trận" của chúng ta càng kéo dài.

Tuấn Anh (Theo Men's Health)