Các nông dân ở một trang trại tại Nottinghamshire, miền trung Anh vừa đón nhận một câu chuyện kỳ lạ nhân dịp Giáng sinh, sau khi một con cừu cái có kết quả siêu âm không mang thai, lại bất ngờ sinh đôi.

{keywords}
Cừu cái Shirley bên 2 con sinh đôi mới đẻ. dịp Giáng sinh. Ảnh: SWNS

Theo Simon Rouse - người quản lý trang trại White Post ở Farnsfield, Nottinghamshire, Anh, "nàng" cừu có tên Shirley đã sinh đôi lúc khoảng 5h30 (giờ địa phương) ngày 23/12 ở nơi giống máng ăn, phủ đầy cỏ cho đàn của nó.

Ông Rouse cho biết thêm rằng, Shirley từng được nhốt chung với "chàng" cừu Dave hồi tháng 7. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào chứng tỏ giữa chúng đã có sự giao phối.

Ông Rouse giải thích, con cừu đực được gắn một cục phấn màu trên ngực nhằm giúp những người chủ biết khi nào nó trèo lên cừu cái để ân ái. Tuy nhiên, hoàn toàn không có dấu vết nào để lại trên cơ thể Shirley và kết quả siêu âm thai cũng không phát hiện ra thứ gì trong tử cung của "nàng" cừu này.

Mọi người đều không biết cừu cái Shirley mang thai. Lớp lông dày của nó có thể đã giúp che giấu điều này.

"Tôi đã kiểm tra Shirley và những con cừu khác lúc khoảng 3h sáng và tất cả đều yên ổn. Tuy nhiên, khi kiểm tra lần tiếp theo vào lúc 7h30 sáng, tôi thấy nó đã sinh ra 2 con cừu non khỏe mạnh và tráng kiện. Nó cũng đã liếm sạch những đứa con đang bú nó", ông Rouse kể.

Anthony Moore - phát ngôn viên của trang trại White Post bình luận: "Đây quả thực là một điều kỳ diệu nhân dịp Giáng sinh, một sự ngạc nhiên lớn đối với mọi người. Do không có bằng chứng Shirley mang thai, nên việc này tương đối dị thường. Cả 2 con cừu non hiện nay đang phát triển rất tốt:.

Khoảng 400 du khách tò mò đã tới xem cặp cừu sinh đôi tại trang trại White Post, vốn không cấm công chúng tham quan. Mọi người cũng được kêu gọi đặt tên cho chúng, thông qua trang Facebook của trang trại với hạn chót là ngày 28/12 tới.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)

TIN BÀI KHÁC