Thấy một con cá mập voi quanh quẩn gần chiếc thuyền của mình, một ngư dân dũng cảm đã nhảy xuống nước và tay không ôm ghì sinh vật "khủng" hiếm gặp.


Hướng dẫn viên đánh cá Benny Sambrooks kể, con cá mập voi to lớn, dài khoảng 5 mét lặng lẽ bơi gần thuyền chở anh cùng một nhóm ngư dân suốt gần 5 tiếng đồng hồ, khi thuyền neo đậu ở bờ biển vùng lãnh thổ phía bắc Australia.

Con cá "khủng" thỉnh thoảng lại ngoi lên mặt nước với cái miệng há rộng ngoác, rồi lại bơi lượn vòng vòng phía sau thuyền. Tất cả mọi người trên thuyền đều thích thú với cuộc chạm trán tình cờ này.

Đến nửa đêm, khi hầu hết mọi người trên thuyền đã đi ngủ, anh Sambrooks mới dám nhảy xuống nước và bơi cùng cá mập voi một lúc. Chàng ngư dân dũng cảm cưỡi lên con cá "khủng", rồi sau đó choàng tay ôm ghì vỗ nhẹ lên cơ thể nó.

Cuối cùng, cá mập voi bơi đi, để lại cho Sambrooks một kỷ niệm khó quên.

Cá mập voi hiếm khi xuất hiện ở vùng lãnh thổ phía bắc Australia. Chúng là loài cá mập lớn nhất trên thế giới, với chiều dài cơ thể có thể đạt tới 20 mét và miệng có thể rộng tới 1,5 mét.

Bất chấp cơ thể đồ sộ và sở hữu tới 300 răng nhỏ trong miệng nhưng cá mập voi tương đối "vô hại" với con người. Thức ăn của chúng là các loại sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay các loại mực và động vật có xương sống nhỏ.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)