Hầu như tất cả chúng ta đều khao khát có được chìa khóa để đạt tới hạnh phúc thực sự. Và mặc dù tình yêu, gia đình, bạn bè và tiền (đối với một số người) có thể là mục tiêu tìm kiếm, nhưng một nghiên cứu mới đã phát hiện một thứ bất ngờ đem lại hạnh phúc cho con người: sữa chua vani.


{keywords}

Một nhóm nhà nghiên cứu quốc tế khám phá ra rằng, con người bộc lộ các phản ứng tình cảm mạnh mẽ, tích cực khi ăn sữa chua vani. Theo họ, con đường đến hạnh phục có thể đạt được một cách đơn giản bằng cách ăn loại thực phẩm ít béo này.

Kết luận trên được rút ra sau khi các nhà khoa học đến từ Trung tâm nghiên cứu Sinh học và thực phẩm Wageningen UR ở Hà Lan, Trường Đại học Tài nguyên thiên nhiên và khoa học sự sống tại Áo và Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật VTT ở Phần Lan nghiên cứu các phản ứng cảm xúc của mọi người khi ăn sữa chua.

Tiến sĩ Jozina Mojet, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: "Chúng tôi vô cùng sửng sốt khi phát hiện, bằng cách đo lường cảm xúc, chúng tôi có thu được thông tin về các sản phẩm không phụ thuộc vào việc họ có thích chúng hay không. Loại thông tin này có thể rất giá trị đối với các hãng sản xuất, giúp họ biết được cách chúng ta phản ứng vô thức trước một sản phẩm như thế nào".

Nghiên cứu của tiến sĩ Mojet và các cộng sự sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để đo lường các phản ứng cảm xúc của những người tình nguyện, kể cả một phương pháp nghiên cứu mới gọi là bài trắc nghiệm phép chiếu cảm xúc, để xác định ảnh hưởng của sữa chua đối với tâm trạng của con người.

Kết quả các thí nghiệm hé lộ, việc thích hay biết rõ một thường hiệu sữa chua nào đó không ảnh hưởng tới các cảm xúc của những người tham gia sau khi ăn sữa chua. Mặc dù vậy, sự ngạc nhiên dễ chịu hay khó chịu do việc ăn sữa chua mang lại thực sự tác động đến tâm trạng của họ.

Nhóm nghiên cứu phát hiện, các loại sữa chua hoa quả khác nhau nhìn chung không ảnh hưởng đến cảm xúc của người ăn chúng. Cụ thể là, không có khác biệt trong phản ứng cảm xúc của những người ăn sữa chua dâu hay sữa chua dứa, dù các phiên bản ít béo hơn dường như khiến họ có phản ứng tích cực hơn.

Đối với các chuyên gia, khám phá kinh ngạc nhất là, sữa chua vani mang lại các cảm xúc tích cực, vô cùng mạnh mẽ ở những người thưởng thức chúng. Và đây được coi là chìa khóa giúp con người có được hạnh phúc thực sự.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)