Một cặp vợ chồng người Mỹ sốc nặng khi cả cô con gái rồi cậu con trai của mình lần lượt lên tiếng thú nhận với bố mẹ về giới tính thật của chúng và bày tỏ mong muốn được chuyển giới để rũ bỏ "hình hài trái ngược" từ lúc chào đời.

{keywords}
Hai đứa con nhà McGarrity hiện tại, sau khi rũ bỏ "hình hài trái ngược con người thật" lúc chào đời. Ảnh: Facebook

Điều hy hữu đã xảy ra với gia đình McGarrity ở bang Conneticut, Mỹ. Thú nhận động trời trước bố mẹ của cậu con trai cả Russie McGarrity, hiện 20 tuổi và rồi của cô con gái út Aly McGarrity, hiện 17 tuổi, chỉ cách nhau 1 tháng.

Từ lúc mới gần 3 tuổi, Aly McGarrity đã thể hiện mình là cô bé "tomboy" tinh nghịch, chỉ thích chơi đá bóng bên ngoài với lũ con trai. Trong khi đó, ngược lại, anh trai của em - Russie McGarrity, lúc ấy hơn 5 tuổi, lại mê diện váy áo như con gái.

{keywords}
Cậu con trai cả Russie khi còn học tiểu học và hiện tại, sau khi đã phẫu thuật chuyển đổi giới tính và lấy tên là Rai. Ảnh: Facebook

Mẹ của cả hai - bà Beth McGarrity kể trên trang Good Housekeeping rằng, đối với cậu con trai cả Russie, những năm tháng tiếp theo trong cuộc đời thực sự vô cùng khó khăn. Lúc ở trường trung học, cậu bé bị bạn bè bắt nạt do từ chối nhượng bộ trước các áp lực và luôn thể hiện vẻ ngoài ái nam, ái nữ.

"Con thà bị ghét vì là chính mình, còn hơn được yêu vì giả bộ không phải là mình", Russie nói với bố mẹ.

Bà McGarrity tiết lộ bản thân luôn biết các con của mình có đôi chút khác biệt. Tuy nhiên, bà và chồng bắt đầu lo lắng khi con trai dần dần bị trầm cảm. Trường của Russie cũng phải chật vật mới hiểu được cuộc đấu tranh của cậu và thậm chí từng đe dọa đuổi học sau khi cậu chạy vào phòng vệ sinh nữ.

"Con đã không chọn điều này cho bản thân. Con ước gì còn có cách để con không phải như thế này", Russie thổ lộ với mẹ.

Trong khi gia đình đang rối trí vì cuộc chiến giới tính của Russie, em gái của cậu cũng phải vật vã đấu tranh vì giới tính thật của mình nhưng giấu kín với người thân. Tự sâu trong đáy lòng, Aly biết mình không chỉ là cô bé tomboy nghịch ngợm mà còn hơn thế nữa.

Sau khi tra cứu tài liệu về người chuyển giới (những người sinh ra với những đặc điểm cơ thể thuộc giới tính này, về mặt sinh học, nhưng lại mang giới tính thực thuộc nửa bên kia) trên internet, cô bé nhận ra mình đã sinh ra nhầm giới tính và rằng bản thân muốn trở thành một đứa con trai. Và Aly chính là người dũng cảm thú nhận với bố mẹ trước tiên.

{keywords}
Cô bé Aly khi còn nhỏ (trái) và trở thành chàng trai Gavin của hiện tại. Ảnh: Facebook

Chỉ vài ngày trước sinh nhật lần thứ 15, Aly đã tiết lộ sự thật với Russie, và với sự hẫu thuẫn của anh trai, đã nói ra điều động trời với mẹ. Một tháng sau, anh trai của cô bé mới đủ can đảm lên tiếng thú nhận mình cũng là người chuyển giới. Và cả hai anh em, sau quá trình được kiểm tra, tư vấn kỹ lưỡng, đã quyết định sẽ tiến tới phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Hiện, Russie được biết đến với tên gọi Rai, trong khi Aly sử dụng tên là Gavin. Tuy nhiên, bố mẹ chúng nói rằng, chẳng có gì thay đổi nhiều vì họ vô cùng yêu quý các con.

Bà McGarrity cho biết: "Mọi người thường hỏi tôi đã bị đánh mất thứ gì, nhưng tôi không cảm thấy mình bị mất mát gì đó. Tôi luôn có con trai và con gái theo cách chúng nên như vậy".

Chính sự ủng hộ kiên định và vô điều kiện của vợ chồng McGarrity đã giúp cả 2 con của họ được sống đúng với con người thật của chúng. Gavin hiện sắp trải qua phẫu thuật để loại bỏ hai bầu ngực, trong khi Rai đã thực hiện một ca phẫu thuật mặt đầy đau đớn để trông nữ tính hơn. Rai hiện cũng đã có bạn trai và là chủ một video blog, thu hút tới hơn 6,5 triệu người xem về cuộc đời của mình như một phụ nữ chuyển giới.

Trang Good Housekeeping thống kê rằng, khoảng 0,3% người Mỹ nhận diện mình là người chuyển giới.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)