Dân gian thường rỉ tai nhau về vô số cách giúp các cặp vợ chồng tăng cơ hội có con, từ việc áp dụng một vài tư thế ân ái nhất định, ăn các thực phẩm"dưỡng âm, bổ dương" tới việc đàn ông phải kiêng khem sex trước khi cố gắng làm vợ dính bầu nhờ tích lũy số lượng tinh trùng và cải thiện sức mạnh của các "con giống". Tuy nhiên, một nghiên cứu mới phát hiện, việc "yêu" tới 2 lần trong vòng 1 tiếng đồng hồ tăng gấp 3 cơ hội trở thành cha của quý ông.

{keywords}

Khám phá mới đã bác bỏ quan điểm cho rằng, nếu muốn có con, cánh mày râu nên nhịn "chuyện ấy" tới cuộc "yêu" quyết định để chuẩn bị lực lượng tinh binh tốt nhất. Trong thực tế, các nhà nghiên cứu đến từ Bệnh viện North Middlesex (London, Anh) chỉ ra rằng, chính lần ân ái thứ hai trong vòng 1 tiếng đồng hồ mới có ảnh hưởng quyết định đến sự thụ thai thành công.

Kết luận được đưa ra sau khi các chuyên gia tiến hành nghiên cứu đối với những cặp đôi đang trải qua quá trình bơm tinh trùng trực tiếp vào tử cung (IUI) - một phương pháp chữa trị sinh sản phổ biến hiện nay. Những nam giới được chẩn đoán là hiếm muộn, đã thực hiện yêu cầu sản sinh ra 2 mẫu tinh dịch trong vòng 1 tiếng đồng hồ để phục vụ IUI.

Kết quả cho thấy, việc sử dụng mẫu tinh trùng thứ hai để thực hiện IUI đã giúp đạt tỉ lệ dính bầu ở người vợ là 20%, tức là tăng hơn gấp 3 lần so với tỉ lệ thành công thông thường của kỹ thuật IUI. Theo Viện Y tế và chăm sóc sức khỏe quốc gia Anh (NICE), trung bình chỉ có 6% phụ nữ dính bầu từ một lần IUI.

Phát hiện mới được cho là cũng có thể tạo nên khác biệt cho những người đang cố gắng có con mà không cần các biện pháp hỗ trợ sinh sản. Nhiều ý kiến cho rằng, cánh mày râu nên nhịn sex trước khung thời gian mắn đẻ đỉnh điểm hàng tháng của người phụ nữ (khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt) để không làm suy kiệt sức mạnh tinh trùng.

Trong thực tế, các hướng dẫn của nhà chức trách y tế Anh đối với những nam giới đang chữa trị sinh sản nêu rõ, họ cần phải tránh "quan hệ" trong ít nhất 2 ngày trước thời điểm hẹn lấy mẫu tinh trùng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới chỉ ra rằng, thay vì làm cạn kiệt khả năng sinh sản, việc "yêu" nhiều hơn đã tăng cường khả năng đó, vì mẫu "con giống" tươi mới hơn chứa đựng nhiều tinh trùng khỏe mạnh, chất lượng tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu cũng tin rằng, nhiều phân tích về tinh trùng, vốn kết luận rằng đàn ông có số lượng "con giống" ít hơn hoặc chất lượng "con giống" yếu kém hơn có thể thiếu chính xác. Lí do là vì, những phân tích này chỉ xem xét tình trạng sức khỏe của tinh trùng cũ hơn, được lưu trữ trong các tinh hoàn và đã bắt đầu bị suy giảm giá trị hoặc chết đi.

Tuấn Anh (theo Daily Mail)