Phụ nữ có thể đang lãng phí tiền bạc cho các loại mỹ phẩm đắt tiền và những dịch vụ thẩm mỹ đắt đỏ, vì theo các nhà nghiên cứu, cách tốt nhất để họ tạo ra sức hút không thể cưỡng lại trước người khác giới có thể là ăn nhiều rau, quả chứa carotenoid.


{keywords}

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Scotland và Australia phát hiện, những người phụ nữ ăn nhiều rau, quả được cánh mày râu đánh giá là trông khỏe mạnh hơn và quyến rũ hơn. Đặc biệt, carotenoid - một chất sắc tố thường được tìm thấy trong cà rốt, khoai lang, các loại rau màu xanh đậm và cà chua - có thể cải thiện sắc diện và tông màu da của chị em.

Một nghiên cứu gần đây từng khám phá ra rằng, ăn ít nhất 7 khẩu phần rau, quả tươi mỗi ngày góp phần giúp làm giảm 42% nguy cơ tử vong từ mọi nguyên nhân.

Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia đã theo dõi chế độ dinh dưỡng của hàng trăm phụ nữ trong độ tuổi từ 18 - 29 tuổi, trong suốt 9 tuổi. Họ cũng đo sắc độ da của các nữ tình nguyện viên ở 9 điểm khác nhau trên cơ thể, từ đầu tới chân.

Kết quả thu được cho thấy, chế độ ăn có nhiều rau hoặc quả chứa carotenoid hoặc kết hợp cả hai nhìn chung giúp làm tăng sắc độ vàng và đỏ tổng thể của làn da. Không chỉ đóng vai trò như chất chống oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, carotenoid có nhiều trong chế độ dinh dưỡng của các chị em còn khiến họ khỏe mạnh hơn, có nguy cơ tử vong vì hàng loạt bệnh mạn tính thấp hơn và được đánh giá là hấp dẫn, rạng rỡ hơn trong mắt cánh mày râu.

Tiến sĩ Ross Whitehead đến từ Đại học St Andrews (Scotland) cho biết: "Bằng chứng chỉ ra rằng, các phụ nữ trẻ có động lực thay đổi hành vi do sự cải thiện diện mạo hơn là các quan ngại sức khỏe. Kết quả nghiên cứu mới cho thấy, thói quen ăn nhiều rau, quả hơn gắn liền với làn da đẹp hơn, diện mạo đáng mơ ước hơn, tạo ra động lực cho phái yếu, đặc biệt là những phụ nữ trẻ, theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh này".

Tuấn Anh (Theo Health News)